Thời tiết Đà Lạt cuối năm 2024

20-10-2024
Nổi tiếng là thành phố có khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt mỗi năm lại thu hút lượng lớn khách du lịch nhưng chủ yếu vào những tháng cuối năm. Vậy thời điểm đó, thời tiết thế nào mà lại khiến Đà Lạt trở nên đông đúc đến vậy. Hãy cùng Latour tìm hiểu về Thời tiết Đà Lạt cuối năm như thế nào nhé!

Nổi tiếng là thành phố có khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt mỗi năm lại thu hút lượng lớn khách du lịch nhưng chủ yếu vào những tháng cuối năm. Vậy thời điểm đó, thời tiết thế nào mà lại khiến Đà Lạt trở nên đông đúc đến vậy. Hãy cùng Latour tìm hiểu về Thời tiết Đà Lạt cuối năm như thế nào nhé!

Là thành phố nằm trên độ cao trung bình khoảng 1.500m so với mực nước biển và được bao bọc bởi những rừng núi cao, Đà Lạt dường như đã được ưu ái khi nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên cảm giác tiết trời luôn dễ chịu với nơi đây. Ba tháng cuối năm dường như là thời điểm rõ nhất về thời tiết đặc trưng của Đà Lạt.

Đà Lạt vào tháng 10

Những ngày tháng 10, Đà Lạt đã vơi dần những cơn mưa. Những cơn mưa bất chợt có thể đến vào mỗi buổi chiều nhưng chỉ tầm 2 tiếng đồng hồ. Buổi tối tiết trời sẽ trở nên dịu hơn, không quá lạnh. Lúc này, lại chính là thời điểm thích hợp cho du khách dạo chợ đêm mua sắm hay thưởng thức những món ăn của Đà Lạt mộng mơ.

Thời điểm vào tháng 10, mùa này Đà Lạt bắt đầu vào mùa hoa dã quỳ. Du khách có thể lên đồ và đi check in bên những hàng dã quỳ ven đường cũng rất là tuyệt vời. Những vườn hồng cũng đã sai trĩu quả, du khách có thể đi đến những quán cà phê hay những vườn hồng để tận hưởng mùa hồng chín rộ của phố núi Tây Nguyên. Những trái hồng chín màu cam kết hợp với những lá cây xanh giữa thời tiết Đà Lạt thì thật là thơ mộng và xứng đáng để bạn chụp những tấm hình “sống ảo”.

Đà Lạt vào tháng 11

Tháng 11 Đà Lạt lại trở về mùa khô, những cơn mưa không còn xuất hiện nữa. Thời điểm nay đã có nhiều dấu hiệu của mùa đông đang đến. Tiết trời trở nên se lạnh hơn và gió cũng bắt đầu những cơn ẩn hiện. Du khách đến Đà Lạt vào tháng 11 sẽ cảm thấy yêu thích hơn thời tiết lúc này hơn bởi sự dễ chịu và cảm giác mới lạ hơn so với thời tiết của những địa phương khác trên cả nước.

Lúc này, du khách có thể thưởng thức được những món ăn với hương vị sẽ đưa miệng hơn vì thời tiết quá lý tưởng. Mùa này, Đà Lạt trở nên thơ mộng hơn bởi những ngọn đồi được bao phủ bởi cỏ hồng. Thật thích hợp với những du khách thích check in mùa hoa cỏ hồng này.

Đà Lạt vào tháng 12

Một tháng đáng mong chờ của Đà Lạt, tháng của những sự kiện vui chơi vào những ngày cuối n ăm. Dường như những cơn gió cũng trở nên mạnh mẽ hơn và thời tiết đã lạnh buốt hơn. Khi đi Đà Lạt vào tháng này, bạn sẽ tha hồ được trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí cho mùa đông. Các quán ăn, quán cà phê được bày trí theo phong cách Châu Âu để đón Giáng Sinh. Những cung đường sẽ rực rỡ những ánh đèn hơn bởi những Nhà thờ Công giáo chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh hoành tráng. Bên cạnh đó, tháng 12 năm nay, Đà Lạt sẽ đón Festival Hoa – một lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần. Dự sẽ rất thú vị cho những ai có ý định đi du lịch vào tháng này.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt vào cuối năm để có một chuyến đi trọn vẹn

Thời tiết Đà Lạt cuối năm bắt đầu trở lạnh và rõ rệt về tiết trời đặc trưng của thành phố hơn. Dưới đây là một số lưu ý cho những du khách có ý định đi Đà Lạt vào cuối năm:

Thời tiết Đà Lạt cuối năm trở lạnh nên chắc chắn quý khách cần chuẩn bị những trang phục giữ ấm cơ thể như áo len, áo khoác, quần áo dài tay, khăn choàng, găng tay...

Mùa này chắc chắn Đà Lạt sẽ có những biển mây vào buổi sáng rất thích hợp để quý khách thức dậy sớm và săn mây, đón bình mình vào buổi sáng.

Quý khách nên trải nghiệm tất cả các đặc sản chỉ có thể có vào mùa cuối năm ở Đà Lạt như: thưởng thức mùa vụ chín của những quả Hồng; chụp hình cùng những hàng cây Dã Quỳ xinh đẹp hay những đồi cỏ hồng đẹp như tranh vẽ.

Những ngày cuối năm sẽ rất lý tưởng cho quý khách thưởng thức ẩm thực ở Đà Lạt. Bởi đây là sự kết hợp tuyệt vời của khí hậu và hương vị thơm ngon của món ăn.

Lên một kế hoạch rõ ràng nếu quý khách muốn trải nghiệm đủ tất cả các sự kiện được tổ chức vào tháng 12 ở Đà Lạt.

Trên đây là một số thông tin về Thời tiết Đà Lạt cuối năm cũng như là những lưu ý để bạn không bỏ lỡ một mùa du lịch lý tưởng ở Đà Lạt. Hy vọng qua bài viết này, bạn và người thân sẽ có một chuyến du lịch trọn vẹn và nhiều trải nghiệm nhất. Nếu có nhu cầu với các Tour du lịch Đà Lạt bạn có thể liên hệ với công ty Latour. Công ty rất hân hạnh khi được tư vấn và phục vụ quý khách!


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG