Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Khám phá trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen

16-09-2022
Đức Mẹ Măng Đen nằm ở đâu? Nguồn gốc và ý nghĩa của di tích này? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Latour để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Được biết đến là một trong những trung tâm hành hương nổi tiếng của Việt Nam, Đức Mẹ Măng Đen đã trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những ai muốn khám phá những câu chuyện kỳ bí trong lịch sử. Nếu bạn đang dự tính du lịch đến Kon Tum và muốn khám phá Đức Mẹ Măng Đen thì hãy cùng Latour tìm hiểu thêm về điểm đến hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Khu di tích tượng Đức Mẹ Măng Đen ở đâu?

Khu di tích Đức Mẹ Măng Đen hay còn có tên gọi khác: Đức Mẹ Sầu Bi, Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ Salette nằm tại quốc lộ 24, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 60 km.  Với độ cao khoảng 1.200m nên khí hậu ở đây rất thoáng đãng, xuất hiện sương mù quanh năm và hơi se lạnh, nhiệt độ luôn dưới 20 độ C. Nơi đây là một trong những di tích lịch sử, du lịch hành hương công giáo đáng được khám phá. 

Sau khi đặt chân đến thành phố Kon Tum, bạn có thể bắt xe bus tại đường Nguyễn Huệ rồi đi theo lộ trình: thành phố Kon Tum – thị trấn Đắk Rve, huyện Kon Rẫy – thị trấn Măng Đen – tượng Đức Mẹ Măng Đen. Bạn cần lưu ý các tuyến xe bus tại đây chỉ hoạt động từ 5 giờ đến 17 giờ hàng ngày và cứ cách 60 phút sẽ có một chuyến xe.

 

Khu di tích tượng Đức Mẹ Măng Đen

Khu di tích tượng Đức Mẹ Măng Đen 

2. Nguồn gốc tượng Đức Mẹ Măng Đen 

Bức tượng Đức Mẹ hiện nay tại Kon Tum được tạc theo tượng Đức Mẹ Fatima và được tặng bởi linh mục Tôma Lê Thành Ánh. Vào năm 1971, bức tượng được mang lên Măng Đen bằng trực thăng (ngày nay vẫn còn dấu tích của một sân bay dã chiến, cách vị trí tượng khoảng 2 km). Tuy nhiên, do hỏa lực của chiến tranh, tiền đồn Măng Đen đã bị triệt phá vào năm 1974, khiến bức tượng bị hư hỏng nặng và bị quên trong rừng sâu trong thời gian dài. 

Cho đến khi có người dân đến sinh sống tại đây thì bức tượng mới được phát hiện. Tuy nhiên, do tôn giáo chưa được phát triển nên không có nhiều người để tâm đến bức tượng. Tới năm 2002, một nhóm kỹ sư đã tìm thấy bức tượng và tiến hành phục chế lại. Từ đó, bức tượng trở thành một địa điểm dâng hương thu hút rất nhiều người tham gia. Vì thế, Giám mục Hoàng Đức Oanh đã chọn ngày 9/12 hàng năm là ngày lễ hành hương và thành lập trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen vào năm 2011.

Nguồn gốc tượng Đức Mẹ Măng Đen

Nguồn gốc tượng Đức Mẹ Măng Đen 

2. Ý nghĩa của Đức Mẹ Măng Đen 

Trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen là một địa điểm du lịch linh thiêng, nổi tiếng tại Kon Tum. Với lối kiến trúc đẹp mắt, nơi đây hội tụ rất nhiều tín đồ đến thăm viếng và cầu nguyện. Bạn có thể tới đây để du lịch, khám phá hoặc cầu nguyện sự may mắn và an lành cho gia đình và những người thân yêu của mình. Nhiều người tin rằng tượng Đức mẹ sẽ phù hộ và che chở cho những con người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Không chỉ vậy, Đức Mẹ Măng Đen còn là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử tâm linh đầy ý nghĩa. Bạn nên tới đây một lần để cảm nhận được sự hiện diện của Đức Mẹ, chia sẻ những suy nghĩ, câu chuyện của mình và nhận được sự an ủi, động viên từ Đức Mẹ. 

Ý nghĩa thiêng liêng của Đức Mẹ Măng Đen

Ý nghĩa thiêng liêng của Đức Mẹ Măng Đen 

3. Kinh nghiệm viếng thăm tượng Đức Mẹ Măng Đen

Thời gian thích hợp để kính cầu Đức Mẹ Măng Đen

Khí hậu ở Măng Đen rất dễ chịu, nhiệt độ chỉ khoảng 18-25 độ, se lạnh vào buổi sáng và chiều tối. Mùa hè ở Măng Đen dù có nắng vào giữa trưa nhưng cũng không hề nóng. Nếu bạn lên Măng Đen vào mùa này thì chỉ cần chuẩn bị một chiếc áo sweater hoặc hoodie. Còn nếu bạn đi vào mùa đông thì cần một áo len mỏng và áo khoác là đủ ấm rồi. Không khí ở đây vô cùng trong lành, không có khói bụi thành phố khí hậu mát mẻ quanh năm do đó du khách có thể tới thăm vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh thời tiết nóng và ẩm ướt thì khoảng thời gian giữa tháng 4 và tháng 5 là lựa chọn tốt nhất. Thời điểm này, tiết trời tại Măng Đen thoáng đãng, không khí trong lành giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh quan tuyệt đẹp một cách tuyệt vời nhất. Còn nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những sườn đồi lúa chín và tham gia lễ hội mừng mùa bội thu thì tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất. Còn đầu tháng 12 là thời điểm diễn ra ngày lễ hành hương. 

 Khí hậu vô cùng dễ chịu ở Măng Đen

Khí hậu vô cùng dễ chịu ở Măng Đen 

Một số lưu ý khi hành hương Đức Mẹ Măng Đen 

  • Khi đến đây bạn nên mặc quần áo chỉnh chu, khi tham gia lễ hành hương bạn nên chuẩn bị trang phục tùy theo quy định của giáo phận Kon tum. Nếu bạn định ở lại Măng Đen một vài ngày thì nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, thực phẩm và nước uống. 

  • Chuẩn bị kế hoạch thăm tượng Đức Mẹ Măng Đen vào những thời điểm thích hợp như mùa hè hoặc cuối năm, khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu. 

  • Tôn trọng không gian linh thiêng, hạn chế ồn ào, không quay phim hoặc chụp ảnh trong các khu vực cấm hoặc khi đang tham gia lễ hành hương.

  • Chú ý an toàn cho bản thân và người thân trong khi di chuyển và tham gia các hoạt động, đặc biệt là khi tham gia lễ hành hương.

 

Hy vọng những thông tin mà Latour chia sẻ về Đức Mẹ Măng Đen trong bài viết trên sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ sắp tới. Ngoài ra nếu bạn muốn tham khảo các tour du lịch chất lượng, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé. 

 

 


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG