Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

​Du lịch Núi Trầm – cao nguyên đá giữa Hà Nội

27-03-2017
Nằm bên con sông Đáy trong xanh thơ mộng của xứ Đoài, không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, khu du lịch núi Trầm Hà Nội còn nổi tiếng bởi là những di tích chùa chiền cổ kính, vừa có ý nghĩa tâm linh, vừa có giá trị lịch sử lâu đời.

Núi Trầm chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 km, thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Có nhiều cách để đến núi Trầm vô cùng linh hoạt, chỉ mất chưa đầy một tiếng đồng hồ di chuyển là bạn đã tới nơi.

Núi Trầm không cao, nhưng những vách đá trắng dựng đứng cheo leo, hiểm trở nên việc chinh phục núi Trầm cũng không phải là điều đơn giản. Có rất nhiều lối mòn để leo lên một trong những đỉnh của núi Trầm và khi leo lên đỉnh này rồi thì bạn hoàn toàn có thể leo sang đỉnh khác rất dễ dàng nhờ những lối mòn chằng chịt khắp nơi.

Đường đi đôi khi rất khó khăn nhưng bù lại những gì thu được vào tầm mắt quả thật xứng đáng. Đứng trên các đỉnh núi Trầm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh xóm làng, đồng ruộng, sông hồ bao la trải ra hút tầm mắt. Nằm xen giữa những đỉnh núi là những trảng cỏ xanh mát xen lẫn những tảng đá trắng, tạo thành một thung lũng đá nằm gần như lọt thỏm giữa các đỉnh núi.

Khu du lịch Núi Trầm là một quần thể núi đá vôi được tạo thành từ chín đỉnh núi nhỏ, nổi lên sừng sững giữa những cánh đồng lúa xanh ngát trải dài mênh mông và dòng sông Đáy xanh trong mềm mại như một dải lụa bao quanh trông rất nên thơ, tráng lệ. Án ngữ quần thể núi Trầm Hà Nội gồm 3 ngôi chùa được xây dựng từ lâu đời, thu hút đông đảo du khách từ thập phương đến hành hương lễ phật.

  1. Chùa Trầm

Đầu tiên phải kể đến ngôi chùa Trầm đã được xây dựng từ thế kỷ 16. Tuy là một ngôi chùa nhỏ, không đồ sộ hay hoành tráng như những ngôi chùa khác ở Bắc bộ, nhưng với thế “tựa sơn, hướng thủy”, lưng dựa vào dãy Tử Trầm và mặt hướng ra sông Đáy, ra đồng ruộng, chùa Trầm có được một phong cảnh hữu tình hiếm có.

Ngay sân chùa Trầm cũng có rất nhiều những cây cổ thụ tỏa bóng mát, mang tới sự trong lành, yên tĩnh cho không gian chùa. Trên vách núi, những tán cây rừng xòa bóng rộng, che trở cho chùa Trầm vừa làm cho không gian ở đây mát mẻ quanh năm, vừa khiến cho bạn có cảm giác như núi và chùa liền một khối, gắn bó khăng khít với nhau không thể tách rời.

  1. Chùa Hang

Tiếp đến là chùa Hang tọa lạc trong động Long Tiên (hay còn gọi là hang Trầm) chỉ cách chùa Trầm vài bước chân. Cửa hang Trầm không lớn lắm, nhưng bên trong hang lại có không gian thoáng đãng với vòm hang khá cao. Vào những ngày đẹp trời, ánh sáng tự nhiên len qua những khe nhỏ trên vòm hang chiếu rọi có thể nhìn thấy nhiều thạch nhũ với nhiều màu sắc, hình thù trong hang, cùng với rất nhiều tượng phật được tạc khắc công phu nằm rải rác khắp lối đi.

Ở chính giữa động là bàn thờ phật được trang hoàng với nhiều bức tượng Phật từ nhỏ tới lớn. Xung quanh có đến vài chục bức tượng Phật bằng đá ẩn hiện trong động vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

  1. Chùa Vô Vi

Cách chùa Trầm khoảng 1km là chùa Vô Vi (còn gọi là Trầm Vô Vi) tọa lạc trên một núi đá nhỏ và kiến trúc chùa được xây dựng theo thế núi cheo leo, nên càng lên cao càng càng ăn sâu vào vách núi. Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất mà cũng độc đáo nhất trong quần thể chùa chiền quanh núi Trầm Hà Nội. Trải qua thời gian, kiến trúc của chùa vẫn được giữ gần như nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Men theo những bậc thang nhỏ hẹp chỉ đủ để hai người tránh nhau uốn lượn bên vách núi, bạn sẽ lần lượt đi qua ba gian chùa nhỏ, thờ Phật, thờ Mẫu nằm khiêm tốn bên đường đi. Ở ngay sau chùa là lầu Nghênh Phong. Ngôi lầu nhỏ và thấp khuất sau đỉnh núi, nhưng lúc nào cũng mát rười rượi vì nằm ngay hướng đón gió đúng như cái tên của nó. Đi qua lầu Nghênh Phong, lên đến vách núi trên cùng, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng quả chuông đồng cổ được đúc từ năm 1814 treo trên vách núi.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG