Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Hội An – Phố cổ hoài niệm

02-04-2017
Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km, Hội An được biết đến như là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến vùng đất miền Trung này. Phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, bình dị và nên thơ. Dù ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Nếu có một ngày để du ngoạn Hội An thì bạn sẽ đi đâu để được ghi lại những cảm xúc riêng về thành phố cổ kính và hiền hòa này? Hãy cùng LATOUR khám phá một phố cổ hoài niệm trong bài viết này nhé.
Không ồn ào và náo nhiệt như những thành phố khác, phố cổ Hội An thức giấc với vẻ đẹp trầm lặng giữa sự tất bật phố phường. Để cảm nhận rõ cái không khí ấy, có lẽ bạn nên đi dạo một vòng phố cổ và nạp năng lượng cho ngày mới với mì quảng bà Minh ở khu Cẩm Hà, hoành thánh ở 26 Thái Phiên, bánh bèo bà Mỹ ở cuối đường Trần Phú hoặc bánh mì Madame Khánh ở 135 Trần Cao Vân. Sau bữa điểm tâm sáng, bạn sẽ cảm thấy không gì thú vị hơn khi được hòa cùng người dân địa phương trong các quán café vỉa hè bên dòng sông Hoài thơ mộng cảm nhận nhịp sống thong thả và bình yên của buổi sáng nơi đây. Thưởng thức xong những tách café, có lẽ đã đến lúc bạn nhấc chân lên và rảo bước tham quan các khu nhà cổ ở Hội An. Nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng, hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến, chùa Cầu, chùa Ông, bảo tàng Sa Huỳnh, nhà thờ tộc Trần… là những nơi mang đậm nét cổ kính mà bạn không thể bỏ qua.
Hội An – Phố cổ hoài niệm
phố cổ Hội An về đêm
 
 
Sau một buổi sáng loanh quanh khám phá phố cổ Hội An, bạn dường như đã thấm mệt và muốn khám phá ẩm thực địa phương độc đáo. Dọc các tuyến phố lớn như Nguyễn Thái Học, Trần Phú là thiên đường ẩm thực tập hợp tất cả những món ăn đường phố nổi tiếng như cao lầu, bánh đập, hến xào, thịt nướng cuốn bánh tráng, chả chiên, bánh bao, bánh vạc, chè đậu ván, tào phớ… nhìn thôi cũng thấy thèm rồi. Nếu muốn thưởng thức món cơm gà Quảng Nam nổi tiếng, bạn có thể đến với quán cơm gà Bà Muội nổi tiếng nhất Hội An ở Phan Chu Trinh rồi ghé qua Hải café ở số 111 Trần Phú một chốn lý tưởng để bạn vừa thư giãn vừa thưởng thức cái hương vị yên tĩnh, thư thái đặc trưng của Hội An.
phố cổ Hội An
 
Phải công nhận rằng, phố cổ Hội An đẹp nhất về đêm. Nơi đây còn được vinh danh là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt nhất hành tinh, bởi khi màn đêm buông xuống, Hội An khoác lên mình nét vẻ rất khác, đầy mê đắm. Thời điểm mà không gian trở nên vô cùng lung linh và huyền ảo nhưng cũng không kém phần tĩnh lặng với ánh sáng leo lắt từ những chiếc đèn lồng rực đỏ, từ ánh đèn hoa đăng trôi lững lờ trên sông Hoài. Mọi thứ ở Hội An vẫn được lưu giữ nguyên vẹn các giá trị văn hóa và vật thể  từ thế kỷ 17, 18 cho tới bây giờ nên vẻ tịch mịch lãng mạn của đêm phố cổ hàng trăm năm nay vẫn thế.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG