Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Mai Anh Đào bung nở một trời hồng trên Đà Lạt

09-03-2017
Cùng với những vườn hoa đang hot đang rần rần ở Đà Lạt như vườn hoa cẩm tú cầu khổng lồ, vườn hoa hướng dương, hoa tam giác mạch khiến bạn không khỏi bồn chồn muốn lên check in liền. Đâu chỉ có thế, Đà Lạt mùa này còn khiến bạn lạc lối với những con đường lãng mạn ngập sắc hoa Mai Anh Đào.
Một chốn thiên đường hoa Mai Anh Đào đẹp không lối về
Đúng như câu nói “30 vẫn chưa phải là Tết”, Những cây Mai Anh Đào trong dịp Tết ương bướng không chịu nở cũng vì cô thời tiết mùa khô mà cứ hay mưa dầm. Để tới dịp cuối tháng hai này, khi mùa xuân sắp tàn thì Mai Anh Đào bừng nở mọi ngóc ngách phố phường Đà Lạt như muốn níu mùa xuân ở lại, bù lại sắc trời hồng ấm áp của những ngày tháng giêng cho thành phố mộng mơ này.
Vốn là biểu tượng của thành phố Đà Lạt bởi Mai Anh Đào chỉ có tại Đà Lạt với tên khoa học là “Prunus Cerasoides”, thuộc chi Đào Mận (Prunus), thuộc họ Ochnaceae. Mai anh đào Đà Lạt không phải là hoa anh đào Nhật Bản vì tuy cùng chi prunus và phân chi cerasus nhưng anh đào Nhật Bản là loài prunus serrulata .
Con đường hoa Mai Anh Đào tại Đà Lạt
Vì sao hoa lại có tên là “Mai Anh Đào”?
Tên gọi có thể được hiểu theo cách “thấy mặt đặt tên” của người Đà Lạt: thân giống cây hoa đào, màu hoa phớt hồng giống đào, nhưng hoa có 5 cánh và nhụy nhìn giống hoa mai nên có tên là mai anh đào. Cũng nhờ tên gọi ấy mà loài hoa trở nên thân thương và dễ mến như chính người dân nơi đây. Hoa mai anh đào thường nở vào mùa xuân nên còn là biểu tượng mùa xuân cho thành phố, là đồng hồ báo thức mùa xuân tỉnh giấc để mang hương xuân tới Đà Lạt. Nhưng năm nay do thời tiết lạnh nên Mai Anh Đào mải ngủ đông mà quên mất nhiệm vụ của mình, đến lúc tỉnh dậy là lúc mùa xuân sắp qua. Cũng chính giấc ngủ trễ hẹn mà Mai Anh Đào đã mang lại bất ngờ cho người dân cũng như du khách, ai cũng như vỡ òa vào cái khoảnh khắc được đón xuân trở lại
Mai Anh Đào nở rộ bên bờ Hồ Xuân Hương
Ngắm hoa Mai Anh Đào ở đâu?
Ngập tràn trên các con đường, ngõ ngách ở thành phố đặc biệt là cung đường Triệu Việt Hương đi ra Hồ Tuyền Lâm, hoa Mai Anh Đào nở rộ trên nền trời xanh ngọc của màu nước hồ tạo ra một khung cảnh đẹp như mơ. Cung đường Trần Hưng Đạo dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa, đường Lê Đại Hành hay dọc theo hồ Xuân Hương nằm ngay trong trung tâm thành phố những cây anh đào bung nở trông như những rừng hoa Anh Đào khiến du khách mê mẩn quên cả lối về. Hay ngồi trong quán café thưởng thức những ly café ấm nóng dưới trời xuân hồng, nghe giai điệu bài hát quen thuộc “Ai lên xứ hoa đào” của nhạc sĩ Hoàng Nguyên. Nhưng đừng mắc bẫy của nghệ sĩ nhé, hoa đẹp là để thưởng thức.
Còn chần chừ gì nữa mà không làm ngày một chuyến du lịch lên Đà Lạt để ôm trọn mùa hoa Anh Đào trong tầm tay!!
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG