Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Người nước ngoài và hướng dẫn viên tử vong tại thác Hang Cọp

27-10-2016
TTO - Một người nước ngoài và một hướng dẫn viên người Việt tử vong tại khu vực thác Hang Cọp, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt khoảng 9h sáng 23-2.

TTO - Một người nước ngoài và một hướng dẫn viên người Việt tử vong tại khu vực thác Hang Cọp, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt khoảng 9h sáng 23-2.

Người nước ngoài và hướng dẫn viên tử vong tại thác Hang Cọp
Thác Hang Cọp, nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng - Ảnh: C.Thành

Tới 14h cùng ngày, Công an tỉnh, Thanh tra Sở VH-TT&DL, các đơn vị nghiệp vụ đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân chìm dưới lòng thác Hang Cọp và đưa về TP Đà Lạt chiều cùng ngày.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h sáng 23-2, một nhóm du khách người nước ngoài cùng hướng dẫn viên người Việt đã vào thác Hang Cọp chơi môn thể thao mạo hiểm đu dây vượt thác. Quá trình chơi không may xảy ra tai nạn khiến 2 người thiệt mạng.

 

Clip lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân - Clip: C.Thành

 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường tiến hành tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 14h chiều cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được phát hiện và đưa khỏi hiện trường.

Nam hướng dẫn viên tử nạn tại thác Hang Cọp thuộc Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Giấc Mơ Vàng, có trụ sở tại số 2, đường Thông Thiên Học, P.2, TP Đà Lạt. 

Các cơ quan chức năng xác định bước đầu việc công ty này đưa người nước ngoài chơi trò chơi cảm giác mạnh tại thác Hang Cọp là hoàn toàn sai phép. Hiện trò chơi liên hoàn cảm giác mạnh  có công ty Thử Thách Việt , Đà Lạt tourist và 1 số công ty khác được cấp phép hoạt động theo quy định.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Tuấn - giám đốc công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Giấc Mơ Vàng để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết đang làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng nên không thể cung cấp gì thêm.

Được biết, thác Hang Cọp có độ cao 50m, nằm cách khu dân cư khoảng 3km, thuộc sở hữu của một công ty tư nhân nhưng đã bị bỏ hoang nhiều tháng qua. 

 
C.THÀNH - 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG