Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Thác nước trời Yang Bay

27-03-2017
Rời những con sóng biển dập dìu vỗ về bên bờ cát trắng của thành phố biển Nha Trang, mời bạn đến với ngọn thác Yang Bay hùng vĩ khởi nguồn từ đại ngàn bao la. Chính những nét nguyên sơ, quyến rũ của chốn đại ngàn hùng vĩ đã khiến Yang Bay trở thành khu du lịch sinh thái núi rừng lý tưởng hấp dẫn du khách mỗi khi đến Khánh Hòa.

Tại sao gọi là thác Yang Bay?

Vì thác nơi đây rất đẹp nằm lọt thỏm giữa không gian ngập tràn màu xanh của cánh rừng nguyên sinh hoang sơ và những dãy núi cao sừng sững, dòng nước đổ từ trên cao xuống nên những người dân tộc sinh sống tại đây cho như là nước trời đổ xuống nên đã đặt tên cho nó là Yang Bay. Theo tiếng dân tộc Raglai, Yang Bay có nghĩa là “Thác Trời”.

Nằm ở độ cao 100 m so với mặt nước biển, thác Yang Bay bắt nguồn từ đỉnh Gia Kang với độ cao 900 m. Điều đặc biệt là ở cuối dòng, thác được chia làm 2 dòng một nóng và một lạnh, người ta thường ví hai dòng nước này như hai dòng sữa mẹ, tạo nên hình hài thác Yang Bay vừa tiềm ẩn vẻ đẹp liêu trai, vừa hoang sơ mãnh liệt. Dòng thác trắng xóa và làn nước mù mịt tỏa trắng một góc trời. Thác đẹp lung linh với hai bên bờ suối là những tảng đá to nằm dưới tán rừng nguyên sinh.

Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của Yang Bay

Nằm ở phía Tây của thành phố Nha Trang, thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Đến với Thác Yang Bay các bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng và trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong suối nước nóng, lắng nghe tiếng chim hót và làn gió đại ngàn thổi qua mát rượi rồi lại ngâm mình trong hồ Voi Đầm mát lạnh như một món quà của tạo hóa dành tặng cho nơi đây.

thác Yang Bay, dòng nước từ trên cao, chen trong cánh rừng hoang sơ tạo ra những tầng thác đổ vào các hồ nhỏ nước trong xanh. Tại hồ này, bạn có thể nhìn thấy cả lớp cát đá bên dưới và tha hồ vùng vẫy trong làn nước cùng những đàn cá nhỏ dạn dĩ chân người.

Từ dưới chân thác có một con đường nhỏ dẫn lên đỉnh thác Yang Bay, một bên là rừng, một bên là thác đổ, hoang sơ nhưng vô cùng hấp dẫn như khiêu khích lòng người muốn chinh phục. Lên đến đỉnh thác, bạn sẽ bắt gặp một bãi đá rộng lọt giữa những tán cây rừng rậm rạp. Vào mùa nước đổ mạnh có thể bạn sẽ không nhìn thấy bãi đá này, nhưng vào mùa cạn, từng dòng nước len lỏi qua đá để đổ xuống thác nên bạn sẽ thấy đá với muôn vạn hình thù độc đáo khác nhau. Không có bàn tay tạo tác của con người, nhưng theo thời gian, nước chảy đá mòn tạo nên những vân đá tuyệt đẹp. Bên những dòng suối nhỏ nước chảy réo rắt, từng bụi hoa trắng nở đung đưa buông mình xuống dòng nước tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi băng rừng tắm thác, rồi ngồi lại bên những tảng đá hóng gió mát và lắng nghe tiếng thác hòa với tiếng chim muông thật thanh bình, yên ả. Đến thác Yang Bay, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu khi được đắm mình trong không gian trong trẻo, mát lành của vùng đất còn hoang sơ và ngắm nhìn non nước hữu tình.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG