Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Top 4+ địa chỉ nhà hàng ăn món gỏi lá ở Măng Đen ngon nhất

06-07-2023
Latour điểm danh 4 địa chỉ ăn món gỏi lá Măng Đen- đặc sản nổi tiếng ở Măng Đen, Tây Nguyên, có hương vị thơm ngon, đậm đà, tươi mát, tốt cho sức khoẻ
Khi đến Măng Đen, Kon Tum, bạn nhất định phải thử ăn món gỏi lá Măng Đen. Món ăn này là sự kết hợp của rất nhiều loại lá và rau, đem lại cho bạn hương vị thơm ngon, đậm đà, tươi mát và tốt cho sức khoẻ. Hãy cùng Latour điểm danh 4+ địa chỉ nhà hàng phục vụ món gỏi lá Măng Đen ngon nhất nhé!
Món gỏi lá Măng Đen - Đặc sản tây Nguyên
Món gỏi lá Măng Đen - Đặc sản Tây Nguyên
 

 

1. Gỏi lá Măng Đen là món gì?

Món gỏi lá Măng Đen là một món ăn truyền thống đặc sản của Măng Đen. Món gỏi lá là sự kết hợp của các loại lá, rau tươi ngon của núi rừng Măng Đen với các nguyên liệu dân dã như thịt lợn (thịt heo), tôm, tương đen và các gia vị.
Các loại lá trong món gỏi sẽ tuỳ biến từ 30 đến hơn 70 loại khác nhau tùy thuộc vào vùng miền và mùa.
Nhưng chủ yếu món gỏi lá Măng Đen sẽ gồm các loại lá, rau chính như: cải cay, diếp cá, húng quế, lá lốt, sung, đinh lăng, ổi, mơ, sâm đất, chó đẻ răng cưa, vừng, hồng ngọc…và lá sung, đinh lăng, lá mơ lông là ba loại lá không thể thiếu trong món ăn.
Với hương vị thơm ngon, tươi mát và tốt cho sức khoẻ, món Măng Đen đã trở thành món khoái khẩu của người dân địa phương và du khách khi đến tham quan Măng Đen.
 

2. Cách thưởng thức món gỏi lá Măng Đen chuẩn và ngon nhất

Món gỏi lá Măng Đen là một món ăn đặc biệt, bạn cần phải biết cách ăn đúng để thưởng thức hết hương vị của món ăn. Bạn có thể tham khảo cách ăn món gỏi lá Măng Đen như sau:
Đầu tiên, bạn hãy chọn một lá to như lá cải hoặc lá mơ để cuốn bên ngoài, sau đó chọn thêm 5-7 loại lá khác nhau để cuốn bên trong, tùy theo sở thích.
Cách ăn món gói lá Măng Đen
Cách ăn món gói lá Măng Đen
 
Sau đó, đặt một lát thịt ba chỉ, một miếng tôm và vài sợi bì lợn lên trên và xoay gấp cuốn lá thành hình phễu.  Rồi chan nước chấm lên. Nếu bạn ăn được cay, bạn có thể bỏ thêm ớt hoặc tiêu xanh để ngon hơn.
Sau khi đã thêm nước chấm, hãy đưa lên miệng và thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của chua, ngọt, cay, chát từ các loại lá, nước chấm lan toả trong khoang miệng, rõ ràng hơn qua mỗi lần nhai.
Để chắc bụng hơn và ngon miệng hơn, người ta thường dùng món gỏi lá Măng Đen với cơm lam hoặc bánh phồng tôm. 
 
3. Top 4+ địa chỉ nhà hàng ăn gỏi lá ở Măng Đen ngon nhất
Dưới đây là top 4 địa chỉ nhà hàng phục vụ món gỏi lá ở Măng Đen ngon và chuẩn vị nhất:

Quán gỏi lá Út Cưng
Địa chỉ: 45 Trần Cao Vân, Thành Phố Kon Tum
Quán gỏi lá Út Cưng ở Măng Đen
Quán gỏi lá Út Cưng ở Măng Đen
 
Với các du khách, quán Út Cưng rất nổi tiếng với món gỏi lá và các món đặc sản khác ở Măng Đen, Tây Nguyên.
Về không gian, quán có không gian rộng rãi, thoáng mát với hai tầng lầu được làm bằng gỗ, gợi cho thực khách vẻ cổ kính giống như những ngôi nhà sàn ở Tây Nguyên.
Các món ăn của quán được đánh giá là ngon và ổn với nguyên liệu tươi ngon mang đậm hương vị địa phương. Giá thành của các món ăn cũng ở mức phải chăng, không đắt đỏ như những khu du lịch khác.
Khi đến quán, thực khách sẽ được tiếp đón nhiệt tình. Sau khi bày món ăn lên mâm, nhân viên sẽ lui về bếp vì vậy, khi khách cần thì phải gọi lớn một chút các bạn sẽ ra hỗ trợ mình.
Món gỏi lá Măng Đen ở quán Út Cưng
Món gỏi lá Măng Đen ở quán Út Cưng
 
Món gỏi lá Măng Đen là món chính của quán, có đầy đủ các loại rau, lá rừng tươi ăn kèm với thịt lợn luộc (thịt heo luộc), tôm, bì và nước chấm. Món ăn có giá giao động từ 35.000VNĐ.
 

Nhà Hàng Sơn Lâm Quán
Địa chỉ: QL24, Đắk Long, Kon Plong, Kon Tum

Nhà hàng Sơn Lâm quán bán món gỏi lá Măng Đen
Nhà hàng Sơn Lâm quán bán món gỏi lá Măng Đen

 
Nhà Hàng Sơn Lâm Quán nổi tiếng với du khách vì không gian quán được làm từ gỗ đem lại cảm giác gần gũi với núi rừng và vô cùng mát mẻ.
Quán có thể phục vụ được nhiều thực khách nên các đoàn khách lớn có thể ghé đến Nhà Hàng Sơn Lâm Quán.
Tổng thể các món ăn ở nhà hàng Sơn Lâm Quán ngon, phù hợp với khẩu vị của mọi thực khách, giá cả phải chăng so với chất lượng và không gian quán. 
Tuy nhiên, quán còn hạn chế về thực đơn nên nếu bạn muốn ăn đặc sản gì có thể tự nhiên nhờ nhân viên đặt từ quán khác để thưởng thức tại quán nhé. Các bạn nhân viên rất nhiệt tình và vui vẻ hỗ trợ.


Quán gỏi lá (chủ quán tên Lê Văn Lâm)
Địa chỉ: đường Đinh Tiên Hoàng, Thị xã Kon Tum

Quán Dub gỏi lá
Địa chỉ: 21 Trần Cao Vân, P. Thống Nhất,  Tp. Kon Tum, Kon Tum


Ngoài các nhà hàng, quán ăn được Latour kể trên, bạn cũng có thể đi dọc trục đường Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu để tìm thêm những quán phục vụ món gỏi lá ngon. 
 
Trên đây là top 4+ địa chỉ nhà hàng phục vụ món gỏi lá ở Măng Đen ngon nhất mà Latour đã sưu tầm được và gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn về các món ngon tuyệt vời nhất tại Măng Đen. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình bạn nhé!
 
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG