Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen - Món ngon gây thương nhớ

20-07-2023
Bạn đã biết tới món ngon Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen chưa? Hãy cùng tìm hiểu món ngon gây thương nhớ này qua bài viết của Latour nhé!
Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen - một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng tại Kon Tum, đem lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại vùng đất núi rừng bạt ngàn này. Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen có gì mà gây thương nhớ đến vậy? Hãy cùng theo chân Latour để thưởng thức món ngon tuyệt vời bánh canh cá lóc Akay Măng Đen qua bài viết này nhé !
1. Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen ở đâu?
Bánh canh cá lóc Akay có hai cơ sở địa điểm tại Kon Tum:
Cơ sở 1: Đường số 9, Thị trấn Măng Đen, Huyện Kon Plông.
Cơ sở 2: Số 327 Trần Khánh Dư, Phường Duy Tân, TP Kon Tum.
Đến Akay, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món Bánh canh cá lóc độc đáo và ngon miệng. Giá tham khảo cho món ăn tại quán dao động khoảng 50.000 VNĐ, phù hợp với nhiều tầm tài chính của du khách.
Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen ở đâu?
Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen ở đâu?
Quán mở cửa từ 6h00 sáng đến 21h00 hằng ngày, mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho khách hàng khi muốn thưởng thức món ngon vào bất kỳ thời gian nào trong khoảng thời gian này.
Với vị trí ở Măng Đen, Bánh canh cá lóc Akay là một trong những địa điểm ăn uống phổ biến và được nhiều người yêu thích tại địa phương. Đặc biệt, quán luôn chú trọng đến việc đảm bảo vệ sinh, hương vị và chất lượng thực phẩm trong mỗi món ăn, giúp mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị và an toàn khi thưởng thức bánh canh cá lóc ngon lành tại Akay.

2. Giới thiệu bánh canh cá lóc Akay Măng Đen
Bánh canh cá lóc Akay là một món đặc sản nổi tiếng tại Măng Đen, Kon Tum, mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến vùng đất này. Đơn giản nhưng lại tinh tế, món ăn này kết hợp hài hòa giữa sợi bánh canh và thịt cá lóc.
Nguyên liệu để chế biến món Bánh canh cá lóc Akay khá đơn giản: bột gạo hoặc bột mì để làm sợi bánh canh, thịt cá lóc đã hấp và tách thịt phi lê, cùng với rau đắng và các gia vị như hành lá, ngò rí, rau răm, ớt.
Giới thiệu bánh canh cá lóc Akay Măng Đen
Giới thiệu bánh canh cá lóc Akay Măng Đen
Cách nấu ăn cũng được thực hiện một cách tỉ mỉ và tinh tế, tạo nên món ăn đặc biệt và thơm ngon. Sợi bánh canh được chế biến sao cho vừa mềm mịn, vừa dai vừa đủ, là kết quả của việc pha trộn bột có công thức đặc biệt của đầu bếp. Thịt cá lóc thơm ngon, dai và thấm vị nước dùng, là kết quả của việc lựa chọn nguyên liệu khéo léo.
Món Bánh canh cá lóc Akay được trình bày đẹp mắt trong nồi đất giữ nhiệt lâu, bao gồm sợi bánh canh, thịt cá lóc, nước dùng và rau gia vị như hành, rau răm. Khi được mang ra, nồi bánh canh vẫn còn sôi lục bục, duy trì nhiệt độ cao giúp giữ nguyên hương vị và độ ngon của món ăn.
Thành phần trong món Bánh canh cá lóc Akay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như cá lóc giàu dinh dưỡng giúp hồi phục sức khỏe cho người mới khỏi bệnh, tăng lợi sữa cho bà bầu, cũng như có tác dụng trị mụn nhọt và dị ứng; rau đắng giúp giải độc, lợi mật; rau gia vị như hành, rau răm có tác dụng kích thích tiêu hóa và chống viêm hạ khí.
Bếp trưởng chế biến món Bánh canh cá lóc Akay phải là một người am hiểu về ẩm thực và giá trị dinh dưỡng, để tạo ra món ăn ngon và bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Bí quyết chế biến nằm ở việc kết hợp các nguyên liệu sao cho phù hợp và bổ trợ cho nhau, tạo nên linh hồn và hương vị riêng của món ăn.
Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen - Món ngon gây thương nhớ
Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen với hương vị đậm đà thơm ngon 
3. Hương vị đậm đà thơm ngon của bánh canh cá lóc Akay Măng Đen
Để thưởng thức món ăn ngon, theo Latour, tô bánh canh phải có nước dùng trong vắt, bột gạo phải dai dai và miếng cá lóc tươi rói được nêm nếm đủ gia vị.
Khi đến đây, du khách có thể yên tâm vì quán đảm bảo đủ các tiêu chí trên. Bánh canh được chế biến tinh tế và đặt trong thố đá, giúp duy trì độ ấm của món ăn từ khi đem ra phục vụ cho đến giọt cuối cùng. Nếu bạn không ưa thích ăn bột gạo, có thể yêu cầu thay bằng bột mì để phù hợp với sở thích cá nhân.
Thưởng thức Bánh canh cá lóc Akay tại thị trấn Măng Đen sẽ là một trải nghiệm thú vị. Sau khi thưởng thức món ăn ngon lành, du khách cũng có thể ghé thăm các thắng cảnh gần đó như bức tranh Rừng thông Măng Đen xinh đẹp, mang vẻ đẹp tựa như một phiên bản nhỏ của Đà Lạt tại huyện Kon Plông.
Hương vị đậm đà thơm ngon của bánh canh cá lóc Akay Măng Đen
Hương vị đậm đà thơm ngon của bánh canh cá lóc Akay Măng Đen

4. Menu tại bánh canh cá lóc Akay Măng Đen

Theo Latour tìm hiểu thì mức giá bán bánh canh cá lóc Akay sẽ dao động từ 5.000VNĐ đến 50.000 VNĐ/một người. Cụ thể như sau:
- Bánh canh cá lóc Akay Măng Đen: 25.000 VNĐ/1 phần
- Trứng chim cút: 5.000 VNĐ/1 bịch
- Đầu cá lóc dùng thêm: 20.000 VNĐ/1 phần

5. Hướng dẫn nấu bánh canh cá lóc tại nhà
Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này ngay tại nhà:
Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
300g sợi bánh canh (có thể mua sẵn hoặc tự làm)
500g cá lóc tươi
Rau thơm (ngò rí, hành lá, rau răm)
2 quả ớt đỏ (tuỳ khẩu vị)
1 củ hành tím
Gia vị: muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn
Cách làm món bánh canh cá lóc tại nhà
Cách làm món bánh canh cá lóc tại nhà
Cách làm:
Chuẩn bị cá lóc:
Rửa sạch cá lóc, gọt vảy và bỏ đi phần đầu và đuôi. Tiếp theo, xẻ cá lóc thành từng miếng vừa ăn. Ưu tiên lựa chọn cá tươi, không bị hôi hay nhớt.
Nấu nước dùng:
Đun sôi nước trong nồi, sau đó cho miếng cá lóc vào nấu trong khoảng 10-15 phút để cá chín mềm. Hạn chế khuấy đều để tránh làm vỡ cá.
Chế biến bánh canh:
Nếu bạn sử dụng bánh canh mua sẵn, hãy luộc sợi bánh canh trong nước sôi khoảng 3-5 phút hoặc đến khi bánh nổi lên và mềm mại. Sau đó, hớt bỏ bánh canh và xả nước lạnh để ngăn bánh dính nhau.
Nấu nước dùng bánh canh:
Trong một nồi khác, cho hành tím và ớt đỏ đã băm nhuyễn vào chảo với ít dầu ăn, phi thơm và thêm nước dùng cá lóc vào. Nếm nước dùng và thêm gia vị như muối, đường, nước mắm và hạt tiêu theo khẩu vị.
Hướng dẫn nấu bánh canh cá lóc tại nhà
Hướng dẫn nấu bánh canh cá lóc tại nhà
Kết hợp món ăn:
Khi nước dùng đã thấm đều hương vị gia vị, cho sợi bánh canh đã luộc vào nồi, khuấy đều để bánh không dính nhau. Tiếp theo, thêm miếng cá lóc đã hấp vào nồi. Hâm nóng món ăn trong khoảng 2-3 phút, cho đến khi nó nấu chín và đủ nóng.
Thêm rau thơm:
Trước khi tắt bếp, thêm rau thơm như ngò rí, rau răm và hành lá vào nồi, khuấy đều và nấu thêm 1-2 phút để rau thơm thấm vị vào món ăn.
Thưởng thức:
Đổ Bánh canh cá lóc Akay vào tô và thưởng thức nóng cùng với gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể thêm một ít ớt khô xào để tăng thêm hương vị.
 
Hy vọng những thông tin về bánh canh cá lóc Akay Măng Đen mà Latour chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn và gia đình mình có chuyến du lịch thật thú vị ở Măng Đen và cùng nhau thưởng thức các món ăn đặc sắc nhất tại đây. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé. 
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG