Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Ê Ban Farm Măng Đen - Địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua

09-06-2023
Ê Ban Farm Măng Đen có gì thú vị mà nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng Latour khám phá Ê Ban Farm trong bài viết này nhé.

Măng Đen Kon Tum là một vùng đất thiên nhiên tuyệt vời, với rừng nguyên sinh tươi mát và trong lành. Nếu bạn quyết định du lịch đến đây thì không thể bỏ qua điểm đến Ê Ban Farm. Đây là một điểm đến tuyệt vời với vườn bưởi da xanh và vườn hoa nở quanh năm cùng với các quán cafe và homestay để du khách có thể tận hưởng không khí trong lành. Nếu bạn là yêu thích chụp ảnh thì đây là một địa điểm check-in lý tưởng không thể bỏ qua. Cùng Latour tìm hiểu chi tiết hơn về Ê Ban Farm Măng Đen trong bài viết dưới đấy nhé.

1. Bạn biết gì về Ê Ban Farm Măng Đen?

Ê Ban Farm có diện tích rộng trên 30 ha nằm cách thị trấn Măng Đen không xa, chỉ khoảng 6 km đường bộ nên rất thuận tiện cho du khách muốn tham quan các nông trại khác như khu farm ứng dụng công nghệ cao Măng Đen hay vườn cam Orfarm Măng Đen trong chuyến du lịch Kon Tum của mình. 

Ê Ban Farm mở cửa chào đón du khách vào tất cả các ngày trong tuần, tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan và chụp ảnh tại đây thì nên đến vào buổi sáng. Tương tự như các địa điểm du lịch khác ở Kon Tum, bạn nên đến vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau) để tránh gặp phải mưa rào. Khi đến Kon Tum vào mùa khô, bạn sẽ được trải nghiệm tiết trời se se lạnh xen kẽ với ánh nắng dịu mát. 

Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa, hãy chú ý về thời tiết trong vòng 7 ngày tới vì khu vực này nằm rất gần với các đám mây, dễ dẫn đến mưa phùn hoặc sương mù. Ngoài ra, nếu tham quan vào thời điểm diễn ra lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị. 

Quang cảnh tại Ê Ban Farm Măng Đen

Quang cảnh tại Ê Ban Farm Măng Đen 

2. Đến Ê Ban Farm như thế nào?

Đi từ sân bay đến Ê Ban Farm

Nếu bạn xuất phát từ các thành phố xa xôi như Sài Gòn hay Hà Nội thì nên lựa chọn các hãng hàng không cung cấp dịch vụ chuyến bay đến sân bay Pleiku giúp cho việc di chuyển đến Ê Ban Farm trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Từ sân bay Pleiku, bạn có thể bắt xe khách đến Kon Tum, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe bus để đến Măng Đen.

Đi xe khách tới Ê Ban Farm 

Đối với du khách xuất phát từ Đà Lạt, thì có thể lựa chọn hãng xe giường nằm Việt Tân. Giá vé từ Đà Lạt đến Kon Tum là khoảng 270.000 đồng/người và chất lượng xe được đánh giá rất tốt. Xe thường khởi hành lúc 6 giờ tối hàng ngày tại bến xe liên tỉnh đầu đèo Prenn. Bạn nên ăn tối trước khi di chuyển vì xe sẽ chạy vào ban đêm và tới thành phố Kon Tum khoảng 6-7 giờ sáng hôm sau. 

Nếu bạn xuất phát từ Quảng Ngãi thì hãng xe Xuân Mai là một lựa chọn không tồi. Từ Quảng Ngãi đến Măng Đen mất khoảng 3 giờ. Xe khởi hành vào các khung giờ 6h30, 12h30 và 17h hàng ngày.

Đến Ê Ban Farm như thế nào?

Đến Ê Ban Farm như thế nào? 

3. Chơi gì ở Ê Ban Farm?

Ê Ban Farm mang đến rất nhiều trải nghiệm mới lạ để du khách khám phá và trải nghiệm,\ chẳng hạn như tham quan toàn bộ nông trại với giá chỉ 30.000 đồng, bạn cũng sẽ được tha hồ chụp ảnh check-in tại nơi đây. Với nhiều loại hoa đẹp như cẩm tú cầu, oải hương tím, đỗ quyên và nhiều hơn nữa, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp để khoe với gia đình và bạn bè.

Ngoài ra, Ê Ban Farm có view nhìn rất đẹp, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng núi Ngọc Lễ và đồi Đắk Koh, tạo nên một cảnh quan hùng vĩ, đẹp mắt. Bạn cũng có thể mua bưởi da xanh được trồng ngay tại nông trại và thưởng thức vị ngon tuyệt hảo của nó.

Check-in ở Ê Ban Farm

Check-in ở Ê Ban Farm 

Nếu bạn muốn dừng chân ở đây, Ê Ban Farm Măng Đen cũng có các dịch vụ nghỉ dưỡng phục vụ tốt cho bạn. Bạn có thể ở lại để khám phá và trải nghiệm các thắng cảnh khác của Kon Tum, chẳng hạn như ngắm nhìn thác Yaly tuyệt đẹp hay săn mây tại núi Chư Hreng. Nông trại cũng có các dịch vụ ăn uống và cafe giải khát cho bạn thưởng thức. Ngồi ăn sáng tại nhà hàng rồi uống một tách cafe thơm ngon và chiêm ngưỡng bình minh mới rạng ngời sau các đồi núi là một trải nghiệm thực sự rất tuyệt. 

Ê Ban Farm còn có hồ cho bạn thỏa sức câu cá và thư giãn. Sau khi đã trải nghiệm hết các dịch vụ tại đây, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm độc đáo hơn của vùng đất này, chẳng hạn như khám phá núi rừng hoặc giao lưu văn hoá địa phương thông qua các hoạt động như đốt lửa trại và nhảy múa theo tiếng cồng chiêng. Chắc chắn Ê Ban Farm sẽ là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch của bạn.

4. Ẩm thực ở Ê Ban Farm Măng Đen 

Gà nướng nhồi lá tiêu rừng

Nông trại Ê Ban Farm có nhiều đặc sản rừng núi hấp dẫn nhưng có một món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua đó là gà nướng nhồi lá tiêu rừng siêu ngon. Gà được tẩm gia vị từ một số loại rễ cây, mật ong và lá cây rừng để tạo hương vị thơm ngon đặc trưng. Bên trong được nhồi với một nắm lá tiêu rừng và nướng chín đến khi màu vàng ruộm trên bếp than. Khi ăn, bạn nên chấm với muối tiêu chanh trộn lá bét để tăng vị đậm đà và thơm ngon của thịt. Món gà nướng này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vị giác tuyệt vời khi thưởng thức đặc sản của Kon Tum. 

Gà nướng nhồi lá tiêu rừng

Gà nướng nhồi lá tiêu rừng 

Cơm lam

Khi đến với vùng đất Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng, bạn không thể bỏ qua món ăn cực kỳ nổi tiếng này. Cơm lam - một trong những món ăn truyền thống của dân tộc Tây Nguyên. Tuy nhiên, đặc trưng của cơm lam sẽ khác nhau tùy vào vùng miền nơi bạn thưởng thức món ăn này. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của gạo nếp cùng với hương vị thanh mát của lúa non mang đến cho bạn một hương vị đậm chất đồng bào Tây Nguyên, không thể quên.

Đặc sản cơm lam

Đặc sản cơm lam 

Lẩu cá tầm

Nằm gần Măng Đen, nơi có hồ nước ngọt trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm, Ê Ban Farm là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món cá tầm nổi tiếng. Cá tầm Măng Đen đã trở thành một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng trên khắp đất nước. Phần thịt cá có màu trắng muốt, vị béo ngậy cùng bộ xương sụn mềm cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể ăn hết mọi phần của chú cá tầm và không bỏ đi bất kỳ phần nào. Thưởng thức cá tầm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến với Ê Ban Farm. 

Lẩu cá tầm

Lẩu cá tầm 

Bánh canh cá lóc Akay

Bánh canh cá lóc Măng Đen có điểm đặc biệt là được nấu trực tiếp từng nồi riêng trên bếp và được bưng ra ngay cho khách. Nhờ vậy, khi được mang ra cho khách, nồi bánh canh vẫn sôi sục và giữ ấm lâu, tạo cảm giác như đang ăn một nồi lẩu mini riêng của mình. Mỗi phần bánh canh được phục vụ với miếng cá lóc rất to và 1 rổ rau đắng nhỏ xinh. Bạn chỉ cần thả rau vào bát bánh canh và thưởng thức món ăn thơm ngon này. 

Bánh canh cá lóc Akay

Bánh canh cá lóc Akay 

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

Với thời tiết lạnh ở Măng Đen, món ăn lẩu cay là một lựa chọn thích hợp để bạn ấm bụng. Lẩu xuyên tiêu chính là một trong những món ăn đặc trưng của địa phương, được chia thành 2 phần: cay và không cay. Mỗi phần đều có hương vị nước lẩu riêng nhưng đều đảm bảo hấp dẫn và ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức lẩu cùng các thành phần như nấm, thịt, tôm, rau, tàu hủ,... và trong khi chờ đợi bạn có thể thưởng thức chả giò chiên hay gỏi gà măng rừng, cùng ăn kèm sẽ tăng thêm hương vị đặc trưng cho món ăn. 

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen

Lẩu xuyên tiêu Măng Đen 

Hy vọng những thông tin mà Latour chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Ê Ban Farm Măng Đen và có kỳ nghỉ đáng nhớ tại nơi này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG