Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

[Giải đáp] Orfarm Măng Đen có gì vui?

09-06-2023
Nếu có dịp đến Kon Tum du lịch, bạn chắc chắn không nên bỏ qua Orfarm Măng Đen. Vậy Orfarm Măng Đen có gì vui? Cùng Latour tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Măng Đen thường được gọi là Đà Lạt thứ hai. Tuy không có số lượng du khách đông đúc như Đà Lạt nhưng Măng Đen lại mang vẻ đẹp yên bình và chậm rãi hơn phù hợp với nhịp sống của vùng đất núi. Nếu bạn yêu thích vườn cây rộng lớn, không khí se lạnh, trong lành và muốn tìm chút gì mới mẻ thì Orfarm Măng Đen chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng tìm hiểu những hoạt động thú vị ở Orfarm Măng Đen trong bài viết dưới đây của Latour nhé. 

1. Giới thiệu về Orfarm Măng Đen 

Thổ nhưỡng và khí hậu của Măng Đen là điều kiện lý tưởng cho việc trồng cây cam vì vậy ở đây xuất hiện nhiều nông trại cam. Trong số đó, Orfarm được xem là một trong những nông trại cam đẹp nhất tại Măng Đen. Nơi đây chỉ cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 8km, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu ghé thăm Orfarm, bạn cũng có thể tận dụng thời gian để khám phá những địa điểm hấp dẫn khác tại Măng Đen như chùa Khánh Lâm, thác Pa Sỹ, Khu 37 Hộ, đồi cỏ Măng Đen, ruộng bậc thang Kon Tu Rằng,...

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Orfarm là vào buổi sáng từ 6h đến 7h30 hoặc vào buổi chiều tà từ 14h đến 16h. Những ánh nắng dịu vào thời điểm này khiến cho Orfarm trở nên đẹp hơn giúp bạn có một trải nghiệm thú vị khi đi đến đây. Vườn cam rộng lớn trải dài trên một sườn đồi vì vậy vào bình minh và hoàng hôn, màu vàng của nắng làm cho Orfarm trở nên lung linh và đầy màu sắc hơn.

Vé vào cửa của Orfarm có giá 60k, tuy nhiên đây là mức giá này là hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp tại Orfarm, tham gia trồng và hái cam tươi ngon ngay trên đất nông nghiệp của Măng Đen. Những trái cam tại đây rất chất lượng và ngon vì chúng được trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ. 

Vườn cam Orfarm Măng Đen

Vườn cam Orfarm Măng Đen 

Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy đến vườn cam Orfarm sau khi trời mưa để có cơ hội tận hưởng quang cảnh của mây từ thung lũng rất đẹp mắt và thơ mộng. Trước khi đến đây, bạn cũng nên kiểm tra thời tiết của Măng Đen trong tuần tới để tránh gặp mưa bởi dù đang vào mùa khô nhưng vùng cao nguyên thường xuyên bị mưa, đặc biệt là mưa bụi và sương mù. 

2. Đến Orfarm Măng Đen như thế nào?

Nếu đến từ Hà Nội hoặc các vùng xa xôi, bạn có thể bay đến di chuyển bằng máy bay đến sân bay Pleiku và tiếp tục đi xe khách đến thành phố Kon Tum. Sau đó, bạn có thể đi bằng xe buýt từ thành phố này đến Măng Đen. 

Còn nếu bạn đến từ Đà Lạt thì có thể chọn xe khách giường nằm để thoải mái trong thời gian di chuyển. Chuyến xe thường khởi hành từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt lúc 18h hàng ngày và tới bến xe Kon Tum vào khoảng 6-7 giờ sáng. Trước khi đi, hãy nhớ ăn tối trước vì xe chỉ dừng cho khách xuống nghỉ ngơi và ăn uống lúc 8 giờ tối.

Nếu bạn muốn từ Quảng Ngãi đến Măng Đen, bạn có thể đặt chỗ của hãng xe Xuân Mai. Hãng xe này có các chuyến xe lúc 6h30 sáng, 12h30 và 17h hàng ngày và chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để đến Măng Đen. 

Đến Orfarm Măng Đen như thế nào?

Đến Orfarm Măng Đen như thế nào? 

3. Những trải nghiệm thú vị ở Orfarm Măng Đen 

Trải nghiệm làm nông dân 

Orfarm luôn luôn chào đón các bạn trẻ đến đây trải nghiệm làm tình nguyện viên, tìm hiểu thêm về Măng Đen, có niềm yêu thích với các giống cây trồng và nông sản sạch hay chỉ đơn giản là muốn sống một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, núi rừng. 

Orfarm như một ngôi trường học về nông nghiệp nằm giữa rừng, cho các bạn thực hành các kỹ năng cần thiết của nghề làm nông. Không những thế, các bạn còn được học cách làm việc nhóm cùng nhau giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Vì thế khoảng thời gian tại đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá dành cho các bạn trẻ.  

Nếu muốn thử thách bản thân và tham gia vào một môi trường mới lạ, không quản gian nan khổ cực thì hãy đến ngay vườn cam Orfarm. Đảm bảo các bạn sẽ hiểu hơn về các bác nông dân và cách mà một sản phẩm nông nghiệp từ khi đơm chồi đến khi thu hoạch và vận chuyển đến tay người tiêu dùng như thế nào nữa đấy. 

Trải nghiệm hái cam ngay tại vườn

Trải nghiệm hái cam ngay tại vườn 

Thử làm pha chế 

Không chỉ có những trải nghiệm chăm sóc cây trồng, các bạn cũng có thể chọn làm việc tại khu vực pha chế của farm, nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện kỹ năng pha chế. Và cũng đừng ngại chế biến ra những món đồ uống độc lạ của riêng mình nhé.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội thể hiện hoa tay của mình với việc trang trí cho quán, thỏa sức thể hiện óc mỹ thuật như trồng hoa, chăng đèn,... 

Trải nghiệm pha chế

Trải nghiệm pha chế 

Thử quản trị lưu trú tại vườn cam Orfarm Măng Đen

Vườn cam Orfarm Măng Đen là một khu phức hợp gồm homestay, nông trại hữu cơ, quán giải khát và đang liên tục tuyển tình nguyện viên. Nhiều người đã tham gia vào việc quản trị lưu trú, đón tiếp, sắp xếp chỗ ở và đốt lửa trại để phục vụ du khách đến đây tham quan.

Để tham gia công việc tình nguyện tại đây, bạn có thể liên hệ với các tour du lịch đến vườn cam để kết hợp công việc với chuyến du lịch của mình. Bạn có thể làm việc nửa ngày và dành thời gian còn lại cho những hoạt động mà bạn yêu thích. Ngoài ra, bạn còn có thể trồng cây và thu hoạch, làm đồng áng hoặc khám phá những thắng cảnh đẹp của tỉnh Kon Tum.

Hàng năm, hàng trăm tình nguyện viên đến từ nhiều nơi khác nhau bao gồm cả sinh viên trong nước và du học sinh nước ngoài đến để trải nghiệm và học hỏi thêm kinh nghiệm sống. Ngoài ra, vào tối thứ bảy hàng tuần, bạn có thể tham gia tiệc nướng BBQ với những người bạn mới để thưởng thức những món ăn ngon và ngắm cảnh hoàng hôn trên đồi nhìn xuống thung lũng đầy mây.

Làm tình nguyện viên tại Orfarm

Làm tình nguyện viên tại Orfarm 

4. Khám phá các địa điểm du lịch gần Orfarm 

Làng Kon Bring 

Nếu không có thời gian đến tất cả các địa điểm du lịch ở Măng Đen thì bạn có thể lựa chọn một vài nơi sau khi đã có những trải nghiệm thú vị ở Orfarm. Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đó là Làng du lịch cộng đồng Kon Bring. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm giữa ruộng lúa mênh mông với những ngôi nhà rông - kiểu nhà đặc trưng của đồng bào vùng cao tạo nên không khí êm đềm, bình yêu. 

Làng Kon Bring

Làng Kon Bring 

Thác Pa Sỹ 

Nếu bạn là người thì nghe tiếng thác nước chảy thì có thể đến với thác Pa Sỹ. Đây là một trong số những địa điểm du lịch rất Măng Đen nổi tiếng được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lãng mạn và sự hùng vĩ của dòng thác uốn lượn nhẹ nhàng giữa rừng xanh ngút ngàn.

Đường dẫn lên Thác Pa Sỹ cũng không kém phần đẹp mắt, mang lại cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn khung cảnh đầy tươi trẻ của thiên nhiên. Thác Pa Sỹ vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hùng vĩ và bình yên của nó qua năm tháng và tạo cho khách du lịch một trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Măng Đen.

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ 

Hồ Đăk Ke 

Hồ Đăk Ke là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm kiếm không gian yên bình và ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của mặt hồ. Từ đây, bạn còn có thể ngắm nhìn 3 thác nước được như những bức tranh tuyệt đẹp của Măng Đen bao gồm thác Pa Sỹ, thác Đăk Ke và thác Đăk Pne. Vẻ đẹp của nơi này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên vốn đã huyền ảo và tươi đẹp của khu rừng Măng Đen. 

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke 

Chùa Khánh Lâm 

Chùa Khánh Lâm là điểm tham quan mở cửa miễn phí, hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần. Nếu bạn muốn tham gia lễ hội đông đúc thì có thể ghé thăm chùa vào những ngày rằm hoặc mùng của tháng âm lịch. Còn nếu muốn tìm kiếm không gian yên bình, bạn có thể đến vào các ngày bình thường để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa và tìm thấy sự thanh tịnh trong việc cầu nguyện.

Rừng thông Măng Đen 

Cách trung tâm Kon Plong khoảng 10km là khu rừng thông bạt ngàn trải dài trên một bình nguyên rộng lớn, với độ cao lên tới 1100m. Khu rừng này có những cây thông già cổ, vươn cao và to lớn, được trồng từ rất lâu. Mặc dù diện tích của rừng thông Măng Đen nhỏ hơn so với rừng thông Đà Lạt nhưng nơi đây lại có nhiều loại thực vật đa dạng hơn bao gồm các loại thông Pơ mu, hoa Lan, quế, hoa Sim và nhiều loại động vật như sơn dương, chim trĩ,... 

Khám phá những cây cầu treo 

Cầu treo được coi là một trong những đặc trưng nổi bật của vùng Măng Đen và Kon Tum. Các cây cầu này thường được làm bằng vật liệu tự nhiên như gỗ và dây cáp thay vì bê tông cốt thép như các cầu thông thường. Vì thế, các cầu treo này thường khá nhỏ chỉ cho phép xe máy qua từng chiếc một và không quá 10 người đi bộ cùng lúc. Khi bạn bắt đầu bước lên cầu sẽ có thể cảm thấy hơi sợ hãi vì chúng nhìn khá cũ kỹ. Nhưng đừng lo, sau một vài lần đi qua bạn sẽ cảm thấy những cây cầu này thực sự thú vị. Đứng trên cầu, nhìn dòng sông chảy dài len lỏi giữa đồng lúa đến khi khuất tận chân mây thực sự là một cảm giác bình yên khó tả thành lời. 

Cầu treo tại Măng Đen

Cầu treo tại Măng Đen 

Khám phá những con đường 

Xung quanh các con đường ở Măng Đen đều có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với những rặng núi đồi tầng tầng lớp lớp liên tiếp giữa những rừng thông cao vút. Khi bạn đi dọc theo các con đường, bạn có thể nghe thấy tiếng róc rách của các dòng suối chảy dọc chân núi.

Nếu bạn khám phá các con đường kỹ lưỡng, bạn có thể tìm thấy những triền đồi xanh tươi cao ngất cùng ngọn núi uốn lượn và cây cối che đậy những đồi đất chồng chất xa xa. 

Khám phá những cung đường tuyệt đẹp

Khám phá những cung đường tuyệt đẹp 

 

Hy vọng bài viết trên của Latour sẽ giúp bạn hiểu thêm về Orfarm Măng Đen và tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ tại vườn cam này. Nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG