Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Hoang sơ Bàu Trắng- Phan Thiết

27-03-2017
Bàu Trắng Phan Thiết mang trong mình một vẻ đẹp yên bình với những đồi cát trắng bạt ngàn, thêm vào đó là hồ nước tự nhiên hiện ra thật trong xanh, mát rượi lòng người. Nếu đến Bình Thuận thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Bàu Trắng hoang sơ này nhé!

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Cung đường từ thành phố Phan Thiết dẫn đến Bàu Trắng rất thú vị, khi thì quanh co uốn lượn, khi thì thẳng tắp, khi thì nâng người ta lên trên cao, có lúc lại đổ dốc hạ xuống thấp. Hai bên đường là sa mạc cát mênh mông đổi màu liên tục từ vàng, sang đỏ rồi chuyển qua trắng. Những khung cảnh độc đáo trên cung đường sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự sắp xếp tài tình của tạo hóa ban tặng cho nơi này.

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của Bàu Trắng

Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Bạn không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hai hồ nước ngọt lớn nằm kề nhau giữa bãi cát trắng mênh mông. Mặt hồ phẳng lặng đẹp lạ lùng bởi sắc sen hồng thắm nở rộ trong làn nước xanh trong vắt. Đó là Bàu Ông và Bàu Bà. Theo người dân bản địa thì hai hồ nước này đã có từ bao lâu không ai biết được, có người nói đã ngàn năm. Bàu Ông thì nhỏ dài còn Bàu Bà thì rộng, sâu. Có một điều rất lạ là mặc dù nằm giữa một vùng cát, nắng và gió nhưng mực nước hồ không bao giờ cạn. Có người bảo rằng, dưới đáy hồ có một cái hang ăn thông ra biển. Nhưng nếu thế thì sao nước trong hồ quanh năm vẫn ngọt? Bí mật này cho đến nay vẫn chưa được ai giải thích.

Nằm giữa những triền cát trắng nên Bàu Bà còn được gọi là Bàu Trắng. Mùa sen đến, những búp hồng nở rộ chen lẫn giữa những chiếc lá xanh mướt mắt, phủ kín cả một vùng hồ. Làn nước ngọt mát và sắc xanh dịu mắt của hồ dường như giúp xua bớt cái nóng bỏng rát gay gắt của vùng sa mạc này.

Hai bên Bàu Trắng Phan Thiết là những rặng phi lao dài chắn bão cát mỗi khi gió to. Không chỉ có vậy, gió qua những rặng phi lao hài hòa cùng tiếng nước lay động tạo nên thanh âm diệu kỳ.

Đồi Cát Trắng nơi đây còn gọi là đồi Trinh Nữ, bởi trong hướng nhìn về đồi Cát Trắng cũng thấy tư thế của một người con gái nằm nghiêng mình ẻo lả duỗi đôi chân trần. Trong cái nắng chói chang, những đồi cát hiện lên mông lung chập chờn, như trong cõi thực lẫn cõi mơ. Đồi cát mang lại nguồn cát vô tận, còn Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành. Cả hai kết hợp tạo thành một phong cảnh thật nên thơ hữu tình.

Vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của đồi cát Bàu Trắng Phan Thiết còn làm say lòng những ai muốn đi tìm cảm hứng nghệ thuật. Dân nhiếp ảnh thường đến Bàu Trắng vào mùa hè sen nở, lúc 5-9h và 16-18h, vì cho rằng đó là những thời khắc mà tuyệt tác thiên nhiên ở đây hiển hiện vẻ đẹp rõ nhất.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG