Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Khám phá làng du lịch Kon Bring - Vẻ đẹp mộc mạc, bình yên

09-06-2023
Làng du lich Kon Bring Măng Đen là một điểm đến đặc sắc không thể bỏ qua khi du lịch tại Kon Tum. Cùng tìm hiểu những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với làng Kon Bring trong bài viết của Latour nhé.

Nếu đã đến với vùng đất Măng Đen thì bạn chắc chắn không được bỏ qua làng du lịch Kon Bring Măng Đen. Ngôi làng như một bức tranh tuyệt đẹp giữa thung lũng bao la và rừng thông xanh thẳm cùng những nét văn hóa đặc sắc. Cùng Latour tìm hiểu về những điều thú vị về ngôi làng này trong bài viết dưới đây nhé. 

 

1. Làng du lịch Kon Bring Kon Tum ở đâu?

Làng du lịch Kon Bring nằm tại xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của Kon Plông. Không giống những khu du lịch xa hoa, Kon Bring nằm tại ven đường quốc lộ 24 và cách trung tâm huyện khoảng 3km về hướng Đông. Hiện tại, ngôi làng có 61 hộ gia đình, với hơn 95% dân số là người M'Nâm, một chi nhánh của dân tộc Xê Đăng. 

Làng Kon Bring

Làng Kon Bring

Kon Bring không có vẻ đẹp hoành tráng đặc trưng cho một điểm đến du lịch mà thay vào đó, ngôi làng này vẫn giữ được nét mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống đơn giản của người dân tộc M’Nâm. Tuy nhiên, điều đó lại làm cho Kon Bring trở nên hấp dẫn với những khách du lịch muốn trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ, chân thực và gần gũi với văn hóa, tập quán của dân tộc Xê Đăng.

Để tới Kon Bring từ Măng Đen, bạn chỉ cần đi dọc theo đường quốc lộ 24 và rẽ phải tại ngã 3 tách thành 2 đường. Sau đó, bạn di chuyển thêm khoảng một đoạn nữa để tới ngôi làng. Hoặc để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng Google Map để tìm đường đi chính xác nhất.

2. Đôi nét về làng du lịch Kon Bring

Từ đỉnh đồi thông ven Quốc lộ 24, bạn có thể nhìn xuống Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring với những mái nhà rông to lớn và khu nhà sàn ấm cúng của người dân tộc Xê Đăng, tạo nên một không gian yên bình, kín đáo và hoang sơ. Bên cạnh đó, những sợi khói lam chiều cùng sương mù mây núi làm cho quang cảnh thôn quê Kon Bring trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Phía xa xa, những cô gái trong trang phục truyền thống với những bó củi đang trở về làng giữa ánh mặt trời vàng tạo nên một khung cảnh thật đẹp giữa vẻ hoang sơ của Kon Pring. 

Đôi nét về làng du lịch Kon Bring

Đôi nét về làng du lịch Kon Bring 

Làng Kon Bring không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn giữ gìn nhiều nét văn hóa dân tộc Mơ Nâm đặc trưng như: nhà rông, nhà sàn, cồng chiêng cùng với các nghề thủ công truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát mây tre và đặc sản ẩm thực mang đậm chất dân gian.

Bên cạnh đó, hệ thống lễ hội của người dân tộc Xê Đăng diễn ra quanh năm như lễ gieo mạ, lễ hội máng nước, lễ ăn lúa mới, lễ tạm dừng hoạt động kho lúa, lễ hội mừng nhà rông,... và những nghi lễ vòng đời như hỏi cưới, sinh đẻ, trưởng thành và tang lễ.

Với những con suối nhỏ dọc ngang qua làng, rừng thông bao quanh và khí hậu quanh năm mát mẻ, Kon Bring là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, tận hưởng, trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của người dân địa phương và khám phá nét đẹp thâm trầm của đất trời Kon Tum.

3. Những trải nghiệm thú vị khi đến làng du lịch Kon Bring

Hiện nay, làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring bao gồm 67 nóc nhà và khoảng 250 cư dân. Tuy nhiên, với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và chân chất như thuở xưa, Kon Bring đã thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách đến thăm quan.

Du khách đến Kon Bring có thể tham gia vào các hoạt động sinh hoạt, trải nghiệm đời sống của dân tộc bản địa. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào đội cồng chiêng và đi bộ để thưởng ngoạn vẻ đẹp của thác Hi Am. Không chỉ vậy, du khách còn được cùng người dân địa phương nấu nướng và trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm sống để trở thành một phần của cộng đồng tại Kon Bring. Tất cả những trải nghiệm đó đã tạo nên sức hút đặc biệt và níu chân của rất nhiều khách du lịch đến với Kon Bring. 

Tham quan kiến trúc nhà Rông

Có thể nói, làng Kon Bring thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch bởi kiến trúc nhà Rông đặc trưng được xây dựng từ những vật liệu đơn giản phổ biến trong đời sống như gỗ, nứa, tre, tranh,... Loại nhà Rông này được coi là biểu tượng kiến trúc của dân tộc Tây Nguyên với mái nhà cao chót vót. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy mái nhà Rông giống như một lưỡi rìu hoành tráng, hiên ngang giữa đất trời. 

Theo đồng bào tại Kon Bring, đây được coi là một loại kiến trúc nghệ thuật kết hợp giữa con người và vũ trụ. Nhà Rông cần được dựng cao và vươn lên trời nhằm hội tụ khí thiêng giữa tầng trời và đất đai giúp kết nối giữa con người và thần linh. Ngoài ra, nhà Rông còn được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung, đón tiếp khách quý, tổ chức các hội họp, liên hoan và lễ hội truyền thống hàng năm của cộng đồng Kon Bring.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, nhà Rông còn trở thành một điểm đến độc đáo thu hút khách du lịch tham quan, chụp ảnh và check-in mỗi khi đến làng Kon Bring.

Tham quan kiến trúc nhà rông

Tham quan kiến trúc nhà rông  

Văn hóa đánh cồng chiêng

Một trải nghiệm đặc biệt khi ghé thăm làng du lịch cộng đồng Kon Bring là được hòa mình trong điệu múa cồng chiêng và đốt lửa trại sôi động cùng buôn làng. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa lâu đời mà người dân Kon Bring luôn giữ lửa cho đến ngày nay. Ngoài ra, múa xoang theo giai điệu truyền thống cũng vẫn được giữ gìn và truyền lại bao đời nay. 

Tiếng cồng và tiếng chiêng của người dân M'Nâm vang lên giữa đại ngàn Tây Nguyên hoang vu rất hấp dẫn và lôi cuốn du khách. Khi hòa mình với điệu múa cồng chiêng của người đồng bào, bạn sẽ cảm nhận được sự diệu kỳ của tiếng cồng chiêng phát ra tạo nên những giai điệu réo rắt, quyến rũ, mê hoặc lòng người.

Các nghi lễ cồng chiêng được giữ gìn và bảo tồn tốt đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu nhân loại". Điều này là niềm tự hào không chỉ của người dân M'Nâm mà còn của toàn bộ người Kon Tum.

Văn hóa đánh cồng chiêng

Văn hóa đánh cồng chiêng 

Trải nghiệm ẩm thực cùng người dân

Bên cạnh đó, để có thể thấu hiểu về ẩm thực đặc sắc của người dân M'Nâm, du khách có thể tham gia trải nghiệm nấu nướng cùng cộng đồng và được thưởng thức hương vị tuyệt vời của rượu cần thơm ngon. Không những vậy, du khách còn có cơ hội giao lưu văn nghệ cùng người dân địa phương, tìm hiểu và trao đổi về nét đặc trưng của văn hóa, tập quán và phong tục cũng như tìm hiểu về những câu chuyện thành tựu và truyền thống của cộng đồng này.

Trải nghiệm nấu ăn cùng người dân địa phương

Trải nghiệm nấu ăn cùng người dân địa phương 

Hy vọng bài viết trên của Latour sẽ giúp bạn hiểu thêm về làng du lịch Kon Bring Măng Đen và tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ tại nơi này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG