Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen - Món ăn đặc biệt nhất định phải thử

09-06-2023
Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch ở Kon Tum. Vậy món ăn này có gì đặc biệt mà nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng Latour đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Măng Đen được gọi là Đà Lạt thứ hai bởi có khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt là vào buổi tối khi tiết trời sẽ trở nên lạnh hơn. Vì vậy, khi du khách đến với Măng Đen thường lựa chọn những món lẩu để làm ấm bụng và thưởng thức cùng bạn bè, gia đình. Trong đó, lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen là một món ăn được ưa chuộng nhất bởi hương vị đặc trưng của nó. Đây là một món ăn đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Măng Đen. Vậy Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen có gì đặc biệt mà khiến nhiều người yêu thích đến thế, hãy cùng theo chân Latour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen có gì đặc biệt?

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen là một hình thức ẩm thực kết hợp giữa nhiều món ngon, bổ dưỡng và hương vị khác nhau tạo nên một hương vị độc đáo được rất nhiều người yêu thích. Với thời tiết se lạnh ở Măng Đen, khi du khách đã tham quan và khám phá hết các danh lam thắng cảnh thì việc ngồi lại cùng nhau và thưởng thức lẩu xuyên tiêu là một trải nghiệm tuyệt vời.

Không giống như lẩu Thái với vị cay đặc trưng, Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen sử dụng nồi lẩu 2 ngăn để tách nước dùng cay và thanh mát. Nước dùng cay có hương vị đặc trưng của hạt xuyên tiêu, rất thơm và cay ấm. Nước dùng thanh mát có vị đậm đà của nước cốt xương và nhiều loại củ quả tự nhiên, kết hợp với nhiều loại thảo dược. Nước lẩu dù có một chút dầu nhưng lại không gây ngán mà còn mang hương vị vô cùng ngon miệng. 

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen được làm từ chả quế, cá sông, tôm, thịt gà hoặc thịt bò cùng với nấm và các loại rau xanh được trồng tại Măng Đen. Ăn lẩu xuyên tiêu không chỉ ăn một mình mà thường kết hợp với các món ăn khác như trộn gà xé, cá kim sa chiên giòn, chả giò,… Thưởng thức món lẩu xuyên tiêu đặc biệt giữa cái tiết trời se lạnh tại Măng Đen khiến ai cũng thích thú và muốn thưởng thức đến hết món lẩu.

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen có gì đặc biệt?

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen có gì đặc biệt?  

2. Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen ở đâu ngon nhất?

Măng Đen Lữ Quán là một địa điểm ăn uống được du khách rất yêu thích khi đến thăm Măng Đen. Quán nằm ở khu sau bệnh viện tại thôn Măng Đen, địa điểm không quá khó tìm và dễ dàng di chuyển từ Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen. Với tôn chỉ đặt chất lượng lên hàng đầu, quán chú trọng đến việc đảm bảo độ ngon và an toàn cho sức khỏe. Do đó, nhiều du khách đánh giá Măng Đen Lữ Quán là quán ăn ngon và chất lượng nhất trong khu vực. Bạn có thể đến quán để thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm chất lượng phục vị tuyệt vời tại đây.  

 

Một số nguyên liệu của Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen

Một số nguyên liệu của Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen 

  • Địa chỉ quán: 114 Ngô Quyền, khu du lịch sinh thái Măng Đen, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum 

  • Giá tham khảo: khoảng 100.000VNĐ đến 350.000VNĐ 

  • Giờ mở cửa: từ 11 giờ đến 21 giờ hàng ngày 

  • Điện thoại: 094 217 60 02

 

Không gian tại quán

Khác với những nhà hàng trung tâm có không gian rộng lớn, Măng Đen Lữ Quán có không gian nhỏ gọn với số lượng bàn ghế tuy hạn chế nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái và ấm cúng cho du khách khi đến đây. Ánh đèn vàng tạo một không gian gần gũi và ấm áp, phù hợp để bạn bè và gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức những món ăn ngon.

Măng Đen Lữ Quán phục vụ các bữa ăn từ sáng đến tối, giúp cho khách hàng có thể đến đây mọi lúc mọi nơi để thưởng thức những món ăn ngon và chất lượng. Ngoài ra, nhân viên của quán luôn nhiệt tình, chu đáo và nhanh nhẹn, đảm bảo mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Măng Đen Lữ Quán.

 

Không gian của Măng Đen Lữ Quán

Không gian của Măng Đen Lữ Quán 

Thực đơn của quán

Thực đơn của Măng Đen Lữ Quán khá đơn giản và không có quá nhiều loại món ăn. Nếu bạn mong muốn tìm các món đặc sản như dế chiên Kon Tum, cá gỏi kiến vàng hay thịt nhím thì quán có lẽ không phải là địa chỉ thích hợp cho bạn. Tuy nhiên, món Lẩu Xuyên Tiêu lại là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích và hầu như ai đến Măng Đen Lữ Quán cũng không quên thưởng thức ít nhất một lần.

Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen là món ăn đắt khách nhất của quán với hai ngăn nước lẩu khác nhau, một ngăn cay và một ngăn không cay, đem tới món lẩu hợp khẩu vị với du khách từ miền Bắc đến miền Nam. Nước lẩu được hầm từ nhiều loại rau củ quả và những thảo dược theo công thức độc quyền của quán, tạo nên hương vị đặc biệt ngon miệng. Quán cũng có một số món ăn như gỏi măng trộn gà xé, cá kim sa chiên giòn để bạn thưởng thức cùng lẩu xuyên tiêu. 

Thực đơn của Măng Đen Lữ Quán

Thực đơn của Măng Đen Lữ Quán 

Những lưu ý khi đến Măng Đen Lữ Quán 

Một điều lưu ý quan trọng là Măng Đen Lữ Quán thường xuyên đông khách, không chỉ ở các dịp lễ tết mà cả vào các ngày thường. Vì vậy, nếu bạn muốn đến đây thưởng thức món ăn, nên đặt bàn trước để không phải chờ đợi quá lâu. Tuy nhiên, dù có đông khách tới đâu, nhân viên của quán vẫn phục vụ nhanh nhẹn và chu đáo.

Măng Đen Lữ Quán không phục vụ rượu, bia có nồng độ cồn cao và có quy tắc không được gây ồn ào náo nhiệt. Quán tạo cảm giác thư thái, êm dịu bởi các bài nhạc thiền và ánh đèn vàng ấm áp. Thực khách có thể thưởng thức món ăn và tìm lại sự tịnh tâm ở đây. 

Hy vọng những thông tin về Lẩu Xuyên Tiêu Măng Đen mà Latour chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn và gia đình mình có một chuyến du lịch thật thú vị ở Măng Đen và cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất tại đây. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé. 

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG