Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Quán cô Sinh Măng Đen - Thiên đường ẩm thực ngon khó cưỡng

29-06-2023
Đến Măng Đen ăn gì ngon? Quán cô Sinh Măng Đen có gì đặc biệt? Theo dõi bài viết của Latour để tìm câu trả lời nhé!
Măng Đen là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn và mới mẻ, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc khi lần đầu đến Măng Đen sẽ ăn gì? Quán ăn nào ngon và chất lượng? Hãy cùng Latour tìm hiểu quán cô Sinh Măng Đen - Quán ăn được đánh giá là thiên đường ẩm thực Măng Đen để có thêm thông tin cho chuyến đi của mình nhé!

1. Đôi nét về quán cô Sinh Măng Đen

Quán cô Sinh được biết đến là một trong những quán ăn nổi tiếng nhất Măng Đen với nhiều món ăn đặc sản vô cùng độc đáo. Mỗi món ăn tại quán mang trong mình hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng, hòa quyện những tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Nguyên.
Quán cô Sinh Măng Đen - Thiên đường ẩm thực Măng Đen ngon khó cưỡng
 
Quán cô Sinh Măng Đen - Thiên đường ẩm thực Măng Đen ngon khó cưỡng
 
Quán cô Sinh Măng Đen nằm ở ngay mặt đường Quốc lộ 24, huyện Kon Plông, thành phố Kon Tum, cách trung tâm thành phố Kon Tum tầm khoảng 54km. Quán mở cửa từ 8h30 - 19h00 hằng ngày để phục vụ du khách thập phương khi đến tham quan cảnh sắc và trải nghiệm ẩm thực Măng Đen.
Tuy không gian quán không quá rộng rãi nhưng bàn ghế được bố trí hài hòa, ngăn nắp, tạo nên một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, thêm cảm hứng cho du khách khi thưởng thức các món ăn tại quán. Dù đã tồn tại từ rất lâu nhưng quán cô Sinh Măng Đen luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho cả du khách và người dân địa phương khi đến với Măng Đen, Kon Tum. 

2. Ăn gì ngon ở quán cô Sinh Măng Đen?

Thực đơn ở quán cô Sinh Măng Đen có rất nhiều món ăn đa dạng, hầu hết đều là đặc sản chỉ có tại Măng Đen, Kon Tum. Latour sẽ bật mí cho bạn những món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi ghé quán cô Sinh nhé!

Cơm lam gà nướng Măng Đen

Đây chính là món ăn ngon nức tiếng đã làm nên tên tuổi của quán cô Sinh Măng Đen. Tới quán cô Sinh, chắc chắn bạn phải thử món gà nướng lá tiêu rừng ăn kèm với cơm lam Măng Đen. Thành phần chính của món gà nướng này là gà rừng Măng Đen, được nuôi bằng ngô và các loại thức ăn tự nhiên. Nhờ đó mà phần thịt gà có độ chắc, lớp da vàng óng giòn thấm đẫm gia vị, mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Trước khi nướng, gà được tẩm ướp gia vị từ rễ cây tự nhiên, lá, mật ong rừng và hạt tiêu rừng. Đây chính là những nguyên liệu chính tạo nên hương vị riêng biệt của gà nướng Măng Đen, không thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác.

Cơm lam gà nướng Măng Đen
 
Cơm lam gà nướng Măng Đen
 

Kết hợp với gà nướng Măng Đen là món cơm lam ống. Cơm lam ống chế biến từ gạo nếp, được nấu chín trong ống tre, tạo ra một hương vị rất đặc biệt. Hình ảnh những ống cơm lam mới nướng xong, còn ấm nóng và dẻo mềm kết hợp hoàn hảo với miếng thịt gà nướng lá tiêu rừng thơm ngon chắc chắn sẽ làm bạn vương vấn mãi không quên. 
Điều đặc biệt là ở Kon Tum có rất nhiều quán ăn bán cơm lam gà nướng Măng Đen nhưng hương vị của món ăn này ở quán cô Sinh là đặc biệt nhất, khó quên nhất. Có thể vì cô chủ ở đây là một đầu bếp giỏi có tiếng trong vùng, kết hợp với bí quyết riêng do chính gia đình tạo ra, làm nên một món cơm lam gà nướng Măng Đen thơm ngon nức tiếng.

Lẩu gà lá sâm

Lẩu gà lá sâm ở quán cô Sinh Măng Đen cũng được khá nhiều khách hàng yêu thích. Gà được chế biến từ gà rừng tươi ngon, chọn lọc kỹ càng và được quán cắt thành từng miếng nhỏ, chế biến cùng với nhiều loại gia vị truyền thống, kết hợp cùng với lá sâm, một loại cây vô cùng bổ dưỡng và quý hiếm mà chỉ ở vùng núi rừng đại ngàn này mới có.

Lẩu gà lá sâm - Quán cô Sinh Măng Đen
 
Lẩu gà lá sâm - Quán cô Sinh Măng Đen
 
Hương thơm của gà và lá sâm lan tỏa khắp không gian, hòa quyện với gia vị và nước lẩu. Thịt gà mềm mịn, ngọt ngào, cùng với mùi thơm của lá sâm tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Ngoài hương vị ngon lành, lẩu gà lá sâm còn mang lại lợi ích cho sức khỏe bởi lá sâm là một loại thảo dược có nhiều giá trị dinh dưỡng và tăng cường dưỡng chất cho cơ thể của bạn.

Thịt xiên heo mọi

Nếu có dịp ghé thăm quán cô Sinh Măng Đen, bạn nên thưởng thức món thịt xiên heo nướng vì đây cũng là một trong những món ăn bán chạy nhất và dễ ăn nhất, kể cả đối với trẻ em. Heo nướng xiên quán cô Sinh được làm từ loài heo mọi nuôi dưỡng bằng thức ăn tự nhiên, không tẩm ướp gia vị quá nhiều, nhờ đó, vị ngọt và thơm tự nhiên của thịt heo được giữ trọn vẹn. Điểm đặc biệt nữa là heo được nướng trực tiếp trên than củi, tạo ra một lớp vỏ ngoài giòn rụm và thịt thêm thơm ngon hấp dẫn. Cảm giác khi thưởng thức miếng thịt heo mọi nướng xiên ăn kèm với các loại rau sống và nước mắm chua ngọt sẽ là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đậm chất vùng đất Tây Nguyên.
Thịt xiên heo ăn kèm các món rau và cơm lam
 
Thịt xiên heo ăn kèm các món rau và cơm lam

Ngoài ra, quán cô Sinh Măng Đen còn phục vụ các món rau rừng giải ngấy như rau rừng xào tỏi, gỏi hoa chuối, salad,... với mức giá cho cả menu dao động chỉ từ 15.000 - 250.000 đồng/món.

3. Trải nghiệm của khách hàng khi đến với quán cô Sinh Măng Đen

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực và đam mê khám phá những món đặc sản độc đáo của địa phương thì quán cô Sinh Măng Đen là một địa điểm ăn uống không thể bỏ qua khi đến du lịch Măng Đen.
Quán cô Sinh Măng Đen nổi tiếng khắp thập phương xa gần, chắc chắn rằng không chỉ bởi đồ ăn ngon, chất lượng, giá cả hợp lý mà khâu phục vụ bữa ăn cũng rất chu đáo. Khách hàng được quan tâm tận tình từ lúc ghé vào quán cho tới lúc về, nếu cảm thấy món nào chưa hợp khẩu vị, bạn có thể phản hồi với nhân viên và quán rất sẵn lòng phục vụ cho tới khi khách hàng ưng ý. Đây là quán ăn đã được VTV chọn phỏng vấn khi làm phóng sự ở Măng Đen, nói như vậy để thấy độ nổi tiếng của quán từ phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho tới những món ngon đặc biệt, mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.
Quán cô Sinh Măng Đen - Quán ăn ngon nhất Măng Đen, Kon Tum
 
Quán cô Sinh Măng Đen - Quán ăn ngon nhất Măng Đen, Kon Tum
 
Vừa rồi là một số thông tin về quán cô Sinh Măng Đen mà Latour muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ thật sự hữu ích cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ với Latour sớm nhất để được tư vấn tận tình nhé!
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG