Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

[Review] 1 ngày trải nghiệm đáng nhớ trong khu 37 hộ Măng Đen

27-07-2023
Nếu chỉ có 1 ngày khám phá Măng Đen, bạn sẽ đi đâu? Tham khảo ngay bài viết của Latour để có thêm lựa chọn cho chuyến du lịch của mình nhé!
Khác với Đà Lạt cổ kính và mang nét hơi buồn, Măng Đen - Kon Tum sẽ đem đến cho bạn một cảm giác gần gũi, mộc mạc, hoàn toàn mới lạ khi có sự xuất hiện của 7 hồ 3 thác đẹp hùng vĩ, của những nông trại công nghệ cao, thuần tự nhiên. Và nếu như bạn muốn khám phá hết vẻ đẹp ấy chỉ trong 1 ngày, hãy ghé thăm Khu 37 hộ Măng Đen, nơi được coi là tổ hợp homestay - nông trại - nơi ngắm cảnh đẹp bậc nhất Măng Đen. Hãy theo dõi bài viết của Latour để có thêm ý tưởng cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!
1. Khu 37 hộ Măng Đen ở đâu?
Khu 37 hộ Măng Đen nằm tại thôn Kon Tu Rằng, xã Măng Cành, cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 9 km. Đây cũng là con đường đi vào thác Pa Sỹ. Theo lời người dân kể lại, từ thời xưa, có 37 hộ di dời vào khu vựa này để định cư và sinh sống. Sau này, khi khu 37 hộ được cấp sổ đỏ, những người dân ở đây được coi là dân gốc bản địa. Dần dần, khi Măng Đen được phát triển thành một điểm du lịch, kinh tế nơi đây phát triển lên, có rất nhiều người vào khu 37 hộ sinh sống, xây dựng các homestay, quán ăn, quán cafe, farm,...nhưng họ đều chưa được cấp sổ đỏ. Cái tên 37 hộ cũng bắt đầu từ đó, để phân biệt những gia đình có sổ đỏ và chưa có sổ đỏ. 
Khung cảnh Khu 37 hộ Măng Đen
Khung cảnh Khu 37 hộ Măng Đen
Khu 37 hộ Măng Đen đẹp nức tiếng với vô số những điểm tham quan, check in cực chill như đồi cỏ Măng Đen; Homestay 37 hộ; các quán cà phê view săn mây, đón bình mình như Cafe 37 hộ, café Glamprose; hay các Farm trồng dâu tây, cam công nghệ cao như Ê ban farm, Orfarm,...Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đang rất muốn tới Khu 37 hộ Măng Đen rồi đúng không? Vậy hãy cùng theo chân Latour khám phá lịch trình 1 ngày tham quan Khu 37 hộ Măng Đen nhé!

2. Trải nghiệm một ngày trong khu 37 hộ Măng Đen

Săn mây buổi sáng ở Home 37 hộ 

Chắc hẳn, khi đặt chân đến khu 37 hộ Măng Đen, ai cũng mong muốn một lần được trải nghiệm săn mây, đón bình minh ở Kon Tum vào buổi sáng, và Home 37 hộ chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để du khách trải nghiệm điều đó. 
Home 37 hộ nằm trong khu 37 hộ Măng Đen, là một ngôi nhà xinh xắn với màu chủ đạo là màu vàng, có tổng cộng 6 phòng giường đôi, tất cả đều rất thoáng mát và sạch sẽ. Homestay này có sức chứa lên đến đến 50 người, nhưng để đảm bảo du khách có được không gian yên tĩnh và tiện nghi được sử dụng một cách thoải mái thì anh chủ home chỉ nhận tối đa 30 người 1 lần, tất nhiên, nếu bạn đi 1 hay 2 người thì vẫn được nhé! Điểm đặc biệt cho du khách nếu muốn tận hưởng cảm giác thật sự hòa mình với thiên nhiên là ở đây sóng wifi và 3G gần như không thể sống ảo được nên bạn có thể tha hồ say với vẻ đẹp của núi rừng Măng Đen. 
Săn mây buổi sáng ở Home 37 hộ - Khu 37 hộ Măng Đen
Săn mây buổi sáng ở Home 37 hộ - Khu 37 hộ Măng Đen
Home 37 hộ trong Khu 37 hộ Măng Đen được đánh giá là nơi có chiếc view “triệu đô” vô cùng hút khách. Từ Home 37 hộ nhìn ra xa, bạn sẽ thấy đỉnh núi Ngọc Lễ được bao phủ bởi màn mây trắng đẹp huyền ảo, buổi sớm, khi mặt trời chiếu vào, những áng mây ánh lên vẻ đẹp lung linh, tráng lệ mà chắc chắn mọi du khách đến đây đều sẽ trầm trồ thích thú.
Ngoài ra, đồi Tiên Cảnh cũng được xây dựng bởi chủ Home 37 hộ Măng Đen, nơi du khách có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang ngay tại Măng Đen cùng với chiếc farm 5 thác nước chảy rì rào, hòa với khung cảnh núi rừng xanh ngát đầy ấn tượng. Sân trước của home được bài trí mộc mạc với chiếc xích đu cực chill và vài chiếc bàn gỗ để du khách khi lưu trú có thể thưởng thức bữa ăn hoặc ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên. 
Đồi Tiên Cảnh - Khu 37 hộ Măng Đen
Đồi Tiên Cảnh - Khu 37 hộ Măng Đen
Bên cạnh Home 37 hộ, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm săn mây khác cũng vô cùng độc đáo ở khu 37 hộ Măng Đen như café Glamprose, làng Kon Tu Rằng, Ê ban farm,...

Thưởng thức cà phê tại Cafe 37 hộ

Cà phê là một thức quà tuyệt vời cho buổi sáng. Đối với nhiều người, cà phê là một thức uống không thể thiếu để bắt đầu một ngày mới hứng khởi. Và nếu có dịp ghé thăm Măng Đen, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức một ly cà phê đậm chất Tây Nguyên vào buổi sáng tại Cafe 37 hộ, hương vị thơm lừng và vị ngọt đắng, khi nuốt xuống để lại vị hơi chua, ngọt nhẹ của cà phê nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn lưu luyến và muốn thưởng thức mãi.
Cafe 37 hộ Măng Đen - một quán cà phê hiếm hoi trong khu 37 hộ Măng Đen vẫn giữ nguyên được nét đơn sơ, bình dị vốn có của vùng cao, mang đến cảm giác dễ chịu, thân thuộc cho mỗi du khách khi ghé qua. Không cầu kỳ về hình thức hay công thức pha chế, mọi thức uống tại quán đều phù hợp với phong vị của đa số thực khách. Chủ quán là một bartender đã có nhiều năm kinh nghiệm, luôn luôn mong muốn mang đến cho mỗi khách hàng một trải nghiệm trọn vẹn nhất. Bởi vậy, không chỉ hương vị thơm ngon mà Cafe 37 hộ còn nức tiếng với sự thân thiện và hiếu khách từ mỗi nhân viên tại quán. 
Quán cafe 37 hộ - Khu 37 hộ Măng Đen
Quán cafe 37 hộ - Khu 37 hộ Măng Đen
Ngoài cafe Tây Nguyên, các món trà, mocktails hoặc smoothies ở đây cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với trà, quán có 3 loại chính là trà gừng, trà sả và trà hoa dâm bụt pha nóng để làm ấm cơ thể. Về smoothies (đá xay), các món như sinh tố xoài, chanh dây, bơ + đậu phộng, vải thiều + chanh dây + xoài... sẽ là lựa chọn mà bạn đừng nên bỏ lỡ. Cuối cùng, mocktails bao gồm lycheemi (thức uống pha trộn bởi vải, chanh, bạc hà, soda), passionate (chanh dây, bạc hà, mật ong, soda) và kumquat (tắc, sả, chanh, soda). Đây là các thức uống lý tưởng nhất với những bạn yêu thích hương vị chua chua thanh mát.
Nếu bạn muốn tìm một chốn dừng chân thư giãn, thưởng thức cà phê tại vùng đất đại ngàn sương gió, Cafe 37 hộ Măng Đen chính là một lựa chọn lý tưởng, hãy thử ghé thăm quán và trải nghiệm nhé!

Ghé thăm khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ

Sau khi thưởng thức món cà phê mang đậm hương vị cao nguyên Măng Đen, hãy để Latour dẫn bạn tới khu du lịch sinh thái thác Pa Sỹ, nơi được xem là tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Măng Đen. 
Trở lại con đường vào khu 37 hộ Măng Đen, bạn sẽ thấy hình ảnh khu du lịch thác Pa Sỹ hiện ra rộng lớn, với tổng diện tích tới 25ha. Thác Pa Sỹ gắn liền với truyền thuyết 7 hồ 3 thác của người dân địa phương, và trong số đó, ngọn thác này chính là thác nước lớn nhất. Thác Pa Sỹ được ví như một dải lụa đào trắng tinh khôi, nằm bồng bềnh giữa phông nền xanh thẳm của núi rừng. 
Chech in tại thác Pa Sỹ - Khu 37 hộ Măng Đen
Chech in tại thác Pa Sỹ - Khu 37 hộ Măng Đen
Dưới chân thác, có một hồ nước lớn với không gian mát mẻ và trong lành. Nước tại thác Pa Sỹ là nguồn nước trong xanh, sạch sẽ và mát mẻ, bởi nó bắt nguồn từ sâu bên trong rừng. Để ngắm nhìn trọn vẹn cũng như lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng thác Pa Sỹ, bạn nên đứng trên cây cầu vắt ngang hồ nước. Từ đây, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh và thưởng thức trọn vẹn cảm giác hùng vĩ, đầy hấp dẫn khi được tới gần hơn với tiên cảnh thác Pa Sỹ.
Sau khi tham quan khu du lịch sinh thái này, bạn có thể thưởng thức bữa trưa tại một trong số các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng trứ danh tại Măng Đen như: Cơm lam gà nướng quán cô Sinh, Bánh canh cá lóc Akay, Nấm Nhà Lành,...

Tham quan các Farm trồng nông sản sạch 

Hùng Ly Garden
Hùng Ly Garden là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức những sản phẩm cà chua bi và dâu tây tự nhiên siêu ngon. Vườn có thời gian mở cửa từ 7h sáng đến 18h tối, và bạn có thể ghé thăm vào tất cả các ngày trong tuần. Với mức giá hợp lý cho sản phẩm tại đây, bạn có thể thưởng thức cà chua bi và dâu tây thoải mái mà không lo về giá.
Dâu tây siêu ngon tại Hùng ly Garden - Khu 37 hộ Măng Đen
Dâu tây siêu ngon tại Hùng ly Garden - Khu 37 hộ Măng Đen
Ngoài những loại trái cây ngon miệng, Hùng Ly Garden còn nổi tiếng với diện tích trồng nhiều loại hoa đẹp và thú vị. Đây là cơ hội để bạn tham quan và chụp ảnh check-in tuyệt đẹp, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ giữa khung cảnh thiên nhiên tươi tắn và vườn hoa lãng mạn.
Hãy dành thời gian ghé thăm vườn để có những trải nghiệm thú vị nhất nhé!
  • Địa chỉ: T.T Măng Đen, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.
  • Giờ mở cửa: Từ 7h - 18h (Thứ 4 - Chủ nhật)
  • Giá vé: Miễn phí tham quan vườn.
  • Số điện thoại: 0387.694.878 – anh Hùng.
Nông trại hữu cơ Tâm An (Tam An Organic Farm)
Nông trại hữu cơ Tâm An là nơi sản xuất đặc sản dưa bạch ngọc tuyệt ngon, đảm bảo sự an toàn vệ sinh tuyệt đối. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là không hề sử dụng chất kích thích hay bảo vệ thực vật hóa học. Thay vào đó, nông trại áp dụng các dòng nấm đối kháng như bacillus thuringiensis hay vi sinh, kết hợp với các loại nấm và chất bám dính không gây hại như mồng tơi giã nhuyễn hoặc dầu ăn. Điều này đảm bảo cho sản phẩm dưa bạch ngọc từ nông trại Tâm An hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Dưa bạch ngọc tại Nông trại hữu cơ Tâm An
Dưa bạch ngọc tại Nông trại hữu cơ Tâm An
Thông tin về Nông trại hữu cơ Tâm An hiện đang được cập nhật đầy đủ trên Fanpage chính thức của vườn. Nếu bạn có kế hoạch tham quan Kon Tum, hãy ghé qua vườn dưa của Tam An Organic Farm để có những trải nghiệm thú vị nhất.
  • Địa chỉ: Đăk Long, Kon Plong, Kon Tum
  • Điện thoại: 0399.508.246

Đón hoàng hôn tại đồi cỏ Măng Đen

Nằm cách thị trấn Măng Đen khoảng 10km, đồi cỏ Măng Đen là một trong top 5 địa điểm săn hoàng hôn đẹp nhất Măng Đen mà bạn nhất định đừng bỏ qua. Khi đến đồng cỏ này, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thảo nguyên rộng lớn nào đó ở Châu Âu. Đặc biệt hơn nữa, vào lúc hoàng hôn buông xuống, đồi cỏ Măng Đen càng trở nên đẹp hơn khi những tia nắng đỏ cuối chiều chiếu lên nền cỏ xanh ngắt.
Đón hoàng hôn ở đồi cỏ Măng Đen - Khu 37 hộ Măng Đen
Đón hoàng hôn ở đồi cỏ Măng Đen - Khu 37 hộ Măng Đen
Nằm ở phía Tây của thị trấn Măng Đen và ở trên một ngọn đồi cao, ngoài đồi cỏ Măng Đen, dường như mọi góc của khu 37 hộ Măng Đen đều là một địa điểm săn hoàng hôn không nên bỏ qua. Bạn có thể ngắm hoàng hôn ngay trên những con đường đất ở đó. Hoặc bạn có thể ghé thăm các địa điểm như Orfarm, Cafe 37 hộ, Glamprose café,…
Sau khi trải qua một ngày dài khám phá khu 37 hộ Măng Đen, bạn có thể trở về homestay để nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức bữa tiệc BBQ cùng bạn bè, cảm giác cùng nhau nhâm nhi đồ nướng bên bếp lửa bập bùng, trong tiết trời se lạnh của Măng Đen vào đêm, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.
Hy vọng những gợi ý của Latour về lịch trình 1 ngày tham quan Khu 37 hộ Măng Đen sẽ góp phần làm phong phú hơn cẩm nang du lịch Măng Đen của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch Măng Đen chất lượng, giá cả phải chăng, hãy liên hệ ngay với Latour để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhé!
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG