Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Top 5 địa điểm lý tưởng để cắm trại ở Măng Đen

20-06-2023
Để giúp bạn có những khoảnh khắc cực chill tại Măng Đen, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những địa điểm lý tưởng nhất để cắm trại, săn mây, giúp bạn có một trải nghiệm cực đáng nhớ ở Măng Đen - đứa con cưng của Tây Nguyên gió ngàn.

Măng Đen là một thị trấn du lịch nổi tiếng đã quá quen thuộc với nhiều du khách yêu thiên nhiên, muốn tìm một nơi để thư giãn, chữa lành tâm hồn sau những căng thẳng, mệt mỏi của công việc. Tới đây, du khách không thể bỏ qua hoạt động vô cùng thú vị, đó là cắm trại. Trong bài viết này, hãy cùng Latour điểm qua top 5 địa điểm lý tưởng để cắm trại ở Măng Đen nhé!

1. Cắm trại ở Nghĩa Trang Măng Đen

Chắc các bạn nghĩ mình đang nghe nhầm khi mà cắm trại ở một nghĩa trang? Không hề nghe nhầm đâu! Cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 3km, khu vực đỉnh đồi nghĩa trang của thị trấn Măng Đen có một bãi đất trống với địa hình vô cùng bằng phẳng, đặc biệt xe máy và cả ô tô đều có thể lên đến gần khu vực này, rất hoàn hảo cho hoạt động cắm trại săn mây.

Đỉnh đồi nghĩa trang Măng Đen

Có thể nói đây là địa điểm có view đẹp nhất để cắm trại săn mây tại Măng Đen. Tại đây, bạn có thể ngắm mây và toàn bộ khung cảnh đất trời Măng Đen với góc nhìn không giới hạn 360 độ, với view từ trên cao bao trọn cả một vùng đất rộng lớn, với những biển mây trùng trùng điệp điệp nối nhau, cùng nhâm nhi tách cà phê vào lúc xế chiều và bật nhạc chill chill… Nghĩ cũng thấy đây quả là một món quà xứng đáng mà thiên nhiên ban tặng cho những du khách cất công tìm đến nơi này!

    View siêu rộng từ trên đỉnh đồi nghĩa trang Măng Đen

Tuy nhiên, do ở vị trí cao và không có vật cản tầm nhìn quan sát nên khi thời tiết xấu gió rất rất mạnh. Nhiều du khách đã từng lên đây săn mây chia sẻ nhiều cảm xúc khác nhau khi họ trải qua nhiều kiểu thời tiết khác nhau như có ngày thì trời rất đẹp, có cả một biển mây để chiêm ngưỡng.
Cũng có hôm thời tiết thay đổi thất thường, vì đây là khu vực đỉnh đồi nên gió rất rất to, mưa chợt trút xuống như nước vào nửa đêm làm cho cọc của những lều trại không được buộc kỹ bị bung khỏi đất, do đó bạn nhớ chuẩn bị kỹ dây neo lều trại thật chắc khi có ý định đến cắm trại tại đây nhé!

  Chill trên đỉnh đồi nghĩa trang Măng Đen

Nếu bạn không thông thạo đường đi ở đây thì đừng nên di chuyển tại đây vào ban đêm vì đây là khu vực đồi núi cao nên rất nhiều nguy hiểm đó! Đặc biệt, đây là khu vực cũng nhiều người chọn để cắm trại, việc xả rác có lẽ là điều không khó tránh khỏi, bạn hãy giữ gìn vệ sinh sạch đẹp cho nơi này trước khi ra về nhé!

2. Cắm trại trên đỉnh núi Ngọc Lễ

Cách trung tâm thị trấn Măng Đen 10km, độ cao 1800m so với mực nước biển, đỉnh núi Ngọc Lễ cũng là một địa điểm lý tưởng để cho các du khách đam mê cắm trại săn mây. Nhưng khác với nghĩa trang Măng Đen, để lên đỉnh núi Ngọc Lễ chỉ có duy nhất một cách là đi bộ từ chân núi lên đến đỉnh núi. 

Đỉnh núi Ngọc Lễ

Với nhiều du khách đã có kinh nghiệm đến đây cắm trại, hoàn hảo nhất là leo lên đỉnh núi từ chiều hôm trước, cắm trại qua đêm để có thể ngắm được biển mây vào sáng hôm sau. Để lên được đây du khách sẽ phải trekking (đi bộ) mất một quãng đường dài kéo dài khoảng 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Một biển mây trên đỉnh núi Ngọc Lễ

Khi đã lên đến đỉnh núi cũng là lúc hoạt động của các thành viên trong đoàn diễn ra. Ánh lửa bập bùng, ánh trăng huyền ảo giữa lòng Tây Nguyên đại ngàn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác xốn xang đến khó tả không bao giờ có thể quên được sau một ngày dài leo bộ!

Săn mây vào sáng sớm trên đỉnh núi Ngọc Lễ

Săn mây đẹp nhất là vào sáng sớm trong khung giờ khoảng 4:30 đến 5:30, lúc này bạn sẽ được đắm chìm vào một biển mây ngút ngàn, một bên sườn núi được một bãi cỏ xanh bao phủ với diện tích hơn 20 ha như một thảo nguyên thu nhỏ lấp ló cùng với những tảng đá mồ côi khổng lồ, phía dưới là tán rừng nguyên sinh và những cây thông cổ thụ ẩn hiện trong mây.

Lưu ý nhỏ: Địa hình ở đây xuyên rừng nên khá gập ghềnh, khó đi và nhiều đỉa, vắt, bạn nhớ chuẩn bị một đôi giày thật chắc chắn, đồ bảo hộ đầy đủ để chuyến trekking được suôn sẻ nhất!

3. Cắm trại trên Đèo Violak

Nhắc đến địa điểm cắm trại săn mây lý tưởng ở Măng Đen, không thể không nhắc đến đèo Violak. 

Đèo Violak

Đèo Violak cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 50km, với độ cao khoảng 1300m so với mực nước biển. Đây là nơi mà cho dù bạn không dậy sớm để săn mây được thì mây vẫn luôn dày đặc đến nỗi 10h sáng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng một trời mây dày đặc bồng bềnh, mềm mại được ôm ấp bởi sườn và chân đèo Violak.

 

Nắng trên đèo Violak

Những tia nắng lấp lánh chiếu qua kẽ lá nơi đỉnh đèo đan vào trong những áng mây khiến cho du khách cảm tưởng như đang lạc vào chốn thiên đường trong truyện cổ tích vậy!

4. Cắm trại ở Rừng thông Măng Đen

Tọa lạc trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, rừng thông Măng Đen cũng là một địa điểm lý tưởng cho du khách cắm trại, hòa mình vào thiên nhiên. Đây là một địa điểm nổi tiếng là “siêu lạnh” vào ban đêm, ban ngày thì mát mẻ dễ chịu với nguồn thực vật và động vật tại đây vô cùng phong phú. 

Cắm trại trong rừng thông Măng Đen

Tại đây, bạn có thể hòa mình vào cùng thiên nhiên với tiếng kêu của các loài động vật như sóc, thỏ cùng tiếng hót của các loài chim, tiếng suối róc rách chảy, tất cả những điều đó là rất tốt cho ai muốn làm tươi mới lại tâm hồn của mình, muôn vàn âu lo mệt mỏi đều tan biến ngay tức khắc.

5. Cắm trại ở thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ là một con thác với độ dốc siêu lớn, khoảng 1500m. Thác Pa Sỹ là một con thác nằm trong hệ thống 3 con thác lớn nhất tại trung tâm thị trấn Măng Đen, nó được gắn với sự tích “ba thác bảy hồ” hết sức ly kỳ của người Mơ Nâm.

Thác Pa Sỹ

Được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh, với hệ sinh thái độc thực vật phong phú, tiếng thì thào trong không gian thanh tịnh của núi rừng sẽ khiến du khách xuyến xao không muốn về. Đặc biệt, thác Pa Sỹ có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, rất thích hợp cho các hoạt động cắm trại, phục hồi lại năng lượng, giảm stress cực hiệu quả.

Trên đây là bài viết của Latour chia sẻ về top 5 địa điểm lý tưởng để cắm trại ở Măng Đen. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ cùng bạn bè và người thân nhé!


 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG