Công ty TNHH du lịch LATOUR
Latour Xin Kính Chào Quý Khách!
Điện thoại: 0389211222 - Email: dulichlatour@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt; Số 77 đường Huỳnh Thúc Kháng, TT. Măng Đen, huyện Konplong

Top 5 món ăn sáng mà bạn nhất định phải thử khi đến Măng Đen

22-06-2023
Ăn sáng ở Măng Đen có những món gì ngon? Hãy theo dõi Latour để có một hành trang vững chắc trong hành trình khám phá Măng Đen nhé!

Măng Đen từ lâu đã nổi tiếng bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ dễ chịu mà đất mẹ Tây Nguyên ban tặng. Đây là một nơi nghỉ chân tuyệt vời dành cho những ai muốn đắm mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí ngọt ngào của đất trời Tây Nguyên và khám phá những điều kỳ thú của “Đà Lạt thứ 2” này!

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc và khí hậu, đây còn là vùng đất nổi tiếng với ẩm thực vô cùng phong phú và hấp dẫn du khách. Để có năng lượng khám phá vùng đất này thì bữa sáng là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng Latour điểm qua 5  món ăn sáng ngon nhất định phải thử khi đến Măng Đen nhé!

1. Tràn đầy năng lượng với bánh canh sườn sâm Măng Đen

Bánh canh được làm từ bột gạo và nước, có dạng sợi dài và dày hơn bún. Sườn được sàng lọc từ chính những con heo được nuôi bởi người dân nơi đây và được xử lý bằng cách đun sôi cùng với các loại củ quả như củ ngò, táo đỏ, củ kỷ tử, đây là những loại củ quả chỉ có tại Măng Đen, hương vị mà nó mang lại cho món ăn khác với những nơi khác là vì vậy.

Bánh canh sườn sâm Măng Đen

Đặc biệt, món ăn này còn có một thứ sâm vô cùng quý hiếm và mang giá trị dinh dưỡng cao, đó là Hồng Đẳng sâm, còn được người dân nơi đây gọi là sâm rây, một loại sâm được bà con người M'nông phải vào sâu tận trong rừng để khai thác hàng ngày. Theo nghiên cứu mới nhất, loại sâm này rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng cầm sức, điều hòa khí huyết, lưu thông máu.

Bánh canh sườn sâm ấm nóng

Buổi sáng với tiết trời se se lạnh ở Măng Đen, ta thức dậy và thưởng thức một tô bánh canh sườn sâm ấm nóng với vị ngọt của sườn, vị thơm đặc trưng của các loại củ quả, xuýt xoa và hít thở không khí mát mẻ của núi rừng nơi đây. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời!

2. Xuýt xoa với món bánh canh cá lóc Măng Đen

Đây là món ăn không hề xa lạ với du khách thập phương khi đến Măng Đen, thành phần chính của món ăn gồm có cá lóc được hấp khô, sợi bánh canh được làm từ gạo nếp và các gia vị khác nhau như hạt nêm, hạt tiêu. 

Bánh canh cá lóc Măng Đen

Cá lóc sau khi được xử lý an toàn và lấy phần thịt phi lê sẽ được ướp muối cùng các loại lá như hành lá, rau dăm, tương ớt, hạt mắc khén rồi đem đi ninh.

Đến một độ mềm vừa đủ, cá lóc sẽ được cho ra một loại niêu đặc biệt được làm bằng đất có tác dụng giữ độ nóng cực lâu cho món ăn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn xốp vừa phải của cá lóc, độ mềm dai vừa phải của bánh canh và không thể thiếu vị chua cay của các hương liệu đi kèm.

Bánh canh cá lóc Măng Đen

Bánh canh cá lóc Măng Đen là một món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Món ăn này có tác dụng rất tốt trong việc ngừa phong, chống cảm gió, tăng cường gân cốt.

Quán bánh canh cá lóc ngon nhất là quán bánh canh cá lóc Akay, bất kỳ người dân địa phương nào khi được hỏi về món ăn này đều nhắc đến quán bánh canh cá lóc Akay.

Quán bánh canh cá lóc Akay

3. Ấm bụng buổi sáng với cháo nấm Nhà Lành

Không phải ngẫu nhiên một món ăn được gắn với tên riêng của một quán ăn, cháo nấm Nhà Lành là món ăn được du khách nhắc đến rất nhiều bởi mỗi khi ghé qua Măng Đen nhất định phải thử nếu không muốn bỏ lỡ thứ gì đó tại Măng Đen. 

Một tô cháo nấm tại cháo nấm Nhà Lành

Được mở từ năm 2005, quán Nhà Lành kinh doanh các món ăn khác nhau cho cả người ăn chay và ăn mặn nhưng làm nên tên tuổi của quán là món cháo nấm với đủ các loại khác nhau như cháo nấm thập cẩm tôm thịt, cháo nấm trứng muối, cháo nấm chay.

Với mức giá chỉ từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng trên một tô cháo, bạn sẽ được một cái dạ chắc cùng một cái bụng ấm nóng cho cả buổi sáng khám phá đầy năng lượng đó nha!

Thông tin quán: 

Địa chỉ: Số 1 Hùng Vương, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.
Giờ mở cửa: 06:00 đến 22:00 hàng ngày.

4. Ăn sáng với món Cơm Lam gà nướng cô Sinh
Không hề ngoa một chút nào khi khẳng định chắc chắn bạn chưa đi hết Măng Đen nếu chưa đến ăn cơm Lam gà nướng hiệu cô Sinh. 

Quán cơm Lam gà nướng cô Sinh

Nằm giữa thị trấn Măng Đen, khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức cơm Lam được làm từ gạo nếp xanh, có mùi thơm đặc trưng của lá dong và được nướng vàng ươm trong ống tre. Miếng gà nướng cô Sinh được chọn lọc từ những con gà đen tơi, được tẩm ướp với gia vị và nước mắm pha chế đặc biệt, sau đó được nướng trên lửa than đỏ rực cho đến khi thịt chín, giòn và thơm ngon.

Một mẹt cơm Lam gà nướng cô Sinh

Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và đặc trưng của cơm Lam, kết hợp với vị giòn tan và thơm ngon của miếng gà nướng. Thêm vào đó, không khí trong lành và khung cảnh đẹp của rừng thông xanh mát tạo ra một trải nghiệm ẩm thực và du lịch tuyệt vời.

Thông tin quán:

Địa chỉ: 178 Đ. Hùng Vương, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thời gian mở: 06:00 đến 22:00 hàng ngày.

5. Ăn sáng với hủ tiếu tại Măng Đen

Hủ tiếu - món ăn đã quá đỗi quen thuộc với đồng bào Nam Bộ. Ở Măng Đen, đây cũng là một món ăn được cả du khách và người dân ưa chuộng chọn làm món ăn sáng thường ngày.

Một tô hủ tiếu Măng Đen

Món ăn được chế biến gồm các thành phần như thịt heo, thịt bò, huyết heo, giò heo và rau sống tươi mát. Thịt heo và bò được nướng trên lửa than đỏ rực cho đến khi thịt chín, giòn và thơm ngon. Huyết heo được đông đá và cắt thành từng lát mỏng, tạo cảm giác giòn tan và ngọt thanh. 

Khi thưởng thức hủ tiếu Tây Nguyên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và đặc trưng của nước dùng, kết hợp với vị mềm dai của bột hủ tiếu và thịt heo, thịt bò và huyết heo giòn tan. Thêm vào đó, không khí trong lành và khung cảnh đẹp của núi rừng xanh mát sẽ tạo ra một trải nghiệm ẩm thực và du lịch độc đáo, giúp bạn thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây!

Chúng tôi muốn gợi ý cho bạn một quán hủ tiếu ngon nhất ở Măng Đen, đó là hủ tiếu A Hủ, nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi hủ tiếu ngon mà còn bởi thái độ phục vụ niềm nở của chủ quán và nhân viên phục vụ, tất cả những điều đó đã làm nên thương hiệu hủ tiếu A Hủ.

Tiệm hủ tiếu A Hủ

Thông tin về quán:

Địa chỉ: Số 07-L127 đường huy hoạch phía bắc Thị Trấn Măng Đen, huyện KonPlong, tỉnh Kon Tum

Thời gian mở cửa: 06:00 đến 22:00 hàng ngày.

Trên đây là bài viết của Latour chia sẻ về top 5 món ăn sáng ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Măng Đen. Chúc bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất này nhé!

 


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG